กมธ.ปปง.บุกเรือนจำพบ "ศรัทธา" อดีตผู้บริหารสตาร์ค

2024-02-06 17:26:22

กมธ.ปปง.บุกเรือนจำพบ "ศรัทธา" อดีตผู้บริหารสตาร์ค

Advertisement

"เลิศศักดิ์" ยกทีม กมธ.ปปง.บุกเรือนจำพบ "ศรัทธา" อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น  

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.567 นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด  (กมธ.ปปง.) พร้อมด้วย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามและศึกษาคดีฉ้อโกง บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการฯ พร้อมด้วย กมธ.ปปง.ได้เข้าศึกษาดูงานยังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยมี นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โดยรายงานปัญหาอุปสรรค์ในการทำงานเรือนจำ และรับทราบข้อเสนอแนะ

จากนั้น นายเลิศศักดิ์  พร้อมด้วย นายดนุพร  พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา กมธ. ได้ขอพบนักโทษนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK)   

นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับ นายศรัทธา พบว่า ข้อเท็จจริงที่ได้รับจากกับการแถลงข่าวของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  ยังมีความแตกต่างกันในหลายประเด็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีของกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK และ อดีตกรรมการ STARK ที่ดีเอสไอจะกันไว้เป็นพยาน ข้อมูลที่ได้ถือว่ามีประโยชน์ และจะนำมาพิจารณาในที่ประชุม กมธ.ปปง. เพื่อเชิญดีเอสไอมาซักถามเพื่อความกระจ่างอีกครั้ง  การพูดคุยได้ข้อมูลหลายอย่างนายศรัทธา ยืนยันว่า คำให้การที่ได้ให้ไว้กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษในสำนวนการสอบสวนของดีเอสไอยังไม่ได้นำไปประกอบการพิจารณา อีกทั้งกรณีนี้ผู้เสียหาย STARK ได้เข้ามายื่นให้ กมธ.ปปง. ดำเนินการติดตามขอความเป็นธรรมจากการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ รวมถึงอัยการ กรณีเรื่องการฟ้องผู้ต้องหาเพื่อขอให้ กมธ.ปปง. ติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและ ผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ได้ถูกดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด

นายเลิศศักดิ์ กล่าวต่อว่า ความน่าสนใจในคดีนี้ กมธ.ปปง. สนใจกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษยังไม่เสนอสั่งฟ้องผู้ต้องหาคนสำคัญอีก 3 คนที่หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว กมธ.ปปง.ยืนยันว่าเรื่องนี้จะติดตามให้ถึงที่สุด เนื่องจากคดีนี้ถือเป็นการตกแต่งบัญชีและงบการเงิน ผ่องถ่ายเงิน เป็นคดีฉ้อโกงประชาชน ที่สังคมยังมีคำถามคาใจ เพราะตัวการใหญ่ยังลอยนวล ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชนผู้ลงทุนจำนวนหลายหมื่นคน ที่ยังเหลือติดค้างถือหุ้นอยู่กว่า 9,000 ราย ทุกคนหมดตัวมีมูลค่าความเสียหายกว่า 9,000 ล้านบาท