"อัจฉริยะ"ปูด 2 บิ๊กชงข้อมูลทุจริตตบทรัพย์

2024-02-05 14:54:42

"อัจฉริยะ"ปูด 2 บิ๊กชงข้อมูลทุจริตตบทรัพย์

Advertisement

"อัจฉริยะ"ปูด 2 บิ๊ก ๐กรมการข้าว-กระทรวงเกษตรฯ" ชงข้อมูลตบทรัพย์ แนะ บช.ก.เชิญมาให้ข้อมูล

เมื่อวันที่  5 ก.พ. 67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อมอบรายชื่อข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  2 ราย โดยเชื่อว่าทั้ง 2 คนเป็นคนให้ข้อมูลการทุจริตโครงการต่าง ๆ ในกรมการข้าวและกรมฝนหลวงและการบินเกษตรแก่นายเอกลักษณ์ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คนแรกเป็นข้าราชการระดับสูงของกรมการข้าว อยู่ระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีหลักฐานเป็นแชทไลน์ว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับนายเอกลักษณ์ ในการให้ข้อมูล ส่วนอีกคนเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่เบื้องหลังรัฐมนตรีรายหนึ่งแต่ไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่ชงข้อมูลกรมฝนหลวงให้ขบวนการดังกล่าวนำไปร้องเรียนที่คณะกรรมาธิการ ซึ่ง บช.ก. ควรเชิญตัวทั้งสองคนมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ส่วนจะมีส่วนร่วมในขบวนการดังกล่าวหรือไม่ ไม่ขอก้าวล่วง   นอกจากนี้ยังได้นำข้อมูลการฮั้วประมูลโครงการของภาครัฐตั้งแต่ปี 2557 -2566 มูลค่ากว่า 97,000 ล้านบาท ที่มีการนำไปร้องเรียนกับคณะกรรมาธิการต่างๆ มามอบให้ชุดคลี่คลายคดี โดยเฉพาะเรื่องของโครงการทุจริตเรือดำน้ำ เพราะหากข้อมูลชุดนี้เป็นจริงจะสามารถทำให้มองเห็นขั้นตอน ขบวนการทุจริตการฮั้วประมูลได้อย่างชัดเจนและเชื่อว่าจะนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตมาลงโทษได้ 

นายอัจฉริยะ ยังได้กล่าวถึงกรณีเพลิงไหม้ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า มีข้อมูลว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องรวบรวมเอกสารของกรมการข้าว กรมฝนหลวงและการบินเกษตรเอาไว้  และยังเคยมีหลักฐานที่ระบุว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในขบวนการได้ขึ้นไปพบกับข้าราชการระดับสูงในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ห้องดังกล่าวสัปดาห์ละหนึ่งวัน