สลดเด็กไปตกปลาจมน้ำดับ 2 ราย

2024-02-04 14:43:16

สลดเด็กไปตกปลาจมน้ำดับ 2 ราย

Advertisement

สลดเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย หลังพากันไปตกปลาห้วยบังอี่ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เกิดลื่นตกน้ำ  

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกู้ภัยร่วมใจมุกดาหาร นำโดย นายไตรสรณคมน์ หนองเรืองเลขานุการ อบจ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีเด็กจมน้ำ 2 ราย เป็นชาย อายุประมาณ 13 ปี  ที่ห้วยบังอี่ บ้านนากอก-น้ำเที่ยง  อ.นิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานไปยังอาสากู้ภัยร่วมใจ จุดนิคมคำสร้อย นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง


ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยมีร่องน้ำลึกประมาณ 6-7 เมตร จึงได้ร้องขอทีมค้นหาใต้น้ำนทีร่วมใจจุดเมืองมุกดาหาร ออกสนับสนุนนักประดาน้ำใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 20 นาที จึงพบศพคนแรก อายุ 13 ปี ทราบชื่อ  ด.ช.คุณากร ทาคำวงษ์ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 5 บ้านนากอก ต.นากอก  อ.นิคมคำสร้อย  จ.มุกดาหาร และศพที่2 ด.ช.ธนากร ภูมิสถาน อายุ 13 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 6 บ้านนาโด่ ต.นาโสก  อ.เมือง  จ.มุกดาหาร  

จากการสอบถามเพื่อนที่ไปด้วยกัน บอกว่า  มาตกปลาที่ห้วยบังอี่ 4 คน แล้วเกิดลื่นไหลลงน้ำ  3 คน ส่วนตนไม่ได้ลงเล่นน้ำ และเห็นเหตุการณ์เพื่อนกำลังจมน้ำ ช่วยไว้ทัน 1 คนโดยยื่นไม้ให้เพื่อนจับ แต่เพื่อนอีก 2 คนช่วยไม่ทันและจมน้ำเสียชีวิต 

จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมใจมุกดาหาร ได้ประสานทางญาติ ด.ช.ทั้ง 2 รายไม่ติดใจการเสียชีวิต และได้มอบร่างให้แก่ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป