"ศุภณัฐ"ท้าเพจดังโพสต์ให้ชัดไม่ได้เกณฑ์ทหารจะได้ฟ้อง

2024-02-01 20:54:49

"ศุภณัฐ"ท้าเพจดังโพสต์ให้ชัดไม่ได้เกณฑ์ทหารจะได้ฟ้อง

Advertisement

"ศุภณัฐ"ท้าเพจดังโพสต์ให้ชัดวไม่ได้เกณฑ์ทหารจะได้ฟ้องถูกตัว ยันเกณฑ์  3 เม.ย.56 ทำถูกต้องตามกระบวนการ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไรออกมาพาดพิงเรื่องการเกณฑ์ทหาร โดยนำรูปออกมาโชว์ว่าหนีทหารและถูกตัดสินโทษจำคุกรอลงอาญา ว่า ถ้ามั่นใจ พูดมาให้ชัด ว่า ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ไม่ได้เกณฑ์ทหารแน่นอน ไม่ได้รับเกณฑ์ทหารจนอายุถึงทุกวันนี้ ถ้าคุณกล้าพูดคุณพูดเลย  ส่วนที่ไปลงรูปตัวเองในเพจสุดท้ายก็เป็นการยืมมือประชาชน ตั้งคำถามเฉยๆ แต่ถ้าคุณกล้าพูดคุณพูดออกมาเลยครับ ยืนยัน ตนได้ผ่านกระบวนการเกณฑ์ทหารเรียบร้อย วันที่ 3 เม.ย. 56 ได้เข้าไปเกณฑ์ทหารในค่าย มีเอกสารครบ และวันนั้นหากจำไม่ผิด พล.อ.อ.​สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ลงไปตรวจด้วย และตนก็อยู่ตรงนั้น เพราะตอนนั้นเป็นรัฐบาลสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายศุภณัฐ กล่าวต่อว่า ถ้าเขาอยากจะเห็นสูติบัตรของตน จำเป็นจะต้องเอามาโชว์หรือไม่ หรือ ถ้าวันนี้บอกว่าผมกับคุณแม่ไม่ใช่ครอบครัวเดียวกัน ต้องตรวจ DNA หรือไม่ ซึ่งไม่ว่าใครจะถามอะไรก็แล้วแต่หากเป็นประโยชน์ต่อประชาชนตนยินดีตอบ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไร นี่คือข้อที่ 1 ส่วนข้อที่ 2 สิ่งที่คุณกำลังพูดอยู่ คุณต้องเอาหลักฐานมา มิเช่นนั้นก็ตั้งคำถามได้เป็นร้อยเรื่อง ถ้าคุณมั่นใจว่าใช่คุณพูดออกมาเลยอย่าตั้งเป็นประโยคคำถาม ขอให้พูดเป็นประโยคบอกเล่า เป็นการกล่าวหาไปเลย ตนจะได้ฟ้องถูกตัว แต่ทุกวันนี้คุณตั้งคำถามและหลอกให้ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น ปัญหาคือประชาชนเกิดความเสี่ยง แต่ตัวคนตั้งเรื่องไม่เสี่ยง

"ขอให้พูดเลยว่า "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ อายุ 32 ปีไม่เคยผ่านการเกณฑ์ทหาร คุณกล้าพูดหรือไม่ ถ้าคุณหาหมายศาลได้ คุณก็หาเอกสารต่อได้ ง่ายจะตาย หากทหารอยากเปิดเผยข้อมูลตนก็ยินดี ขณะเดียวกันผมก็จะได้เริ่มของ สส. คนอื่น ยัน ครม."นายศุภณัฐ กล่าว

เมื่อถามถามว่า จะเป็นการขุดข้อมูลการเกณฑ์ทหารของส.สทุกคนมาเปิดเผยเลยใช่หรือไม่ นายศุภณัฐ กล่าวว่า ถ้าทหารยินดีเปิด ตนก็จะถามข้อมูลของ สส.ทั้งหมด เอาประวัติของทุกคนขึ้นไปในระบบคลาวด์ และต่อไปการเกณฑ์ทหารตนแนะนำ ให้ถ่ายรูปทุกคนบรรจุลงไปในระบบ การขายใบ สด. 43 ข้างนอก ที่เป็นธุรกิจจะได้จบลง

เมื่อถามว่า เพจดังกล่าวจงใจที่จะทำลายชื่อเสียงใช่หรือไม่ ตนไม่ได้มองขนาดนั้น แต่พูดตรงๆคือมันเป็นเพจไอโอ ต้องหาคอนเทนต์​หาเพจสื่อ ไม่อย่างนั้นก็จะอยู่ไม่ได้ คุณไปดูได้เลย สส.ตัวเล็กไม่มีแสงก็ไม่โจมตี แต่สำหรับตน ตนมั่นใจผ่านกระบวนการเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

เมื่อถามว่าจับได้ใบดำใช่หรือไม่ นายศุภณัฐ กล่าวว่า "ตนผ่านกระบวนการเรียบร้อย ไม่ขอตอบคำถามต่อ เขาเก่งนี่ก็ไปหาต่อได้ จะได้รู้ว่าทักษะของเพจไอ้โอมีความสามารถแค่ไหน หรือที่ผ่านมาก็มีแค่ราคาคุย"

ผู้สื่อข่าวถามว่าโกรธใช่หรือไม่ นายศุภณัฐ ปฏิเสธว่าไม่ได้โกรธ แต่แค่รีบเดินมาประชุมแล้วเหนื่อย