"อาจารย์แมน" ขออภัยสังคมไม่ลงนะดากทองอีกแล้ว

2024-01-15 14:44:56

"อาจารย์แมน" ขออภัยสังคมไม่ลงนะดากทองอีกแล้ว

Advertisement

ตร.ค้นสำนัก "อาจารย์แมน"  ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงอุปกรณ์ประกอบพิธีกรรม เจ้าตัวยอมรับผิดขออภัยสังคมต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ Wอาจารย์แมนW อายุ 35 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน   พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สอท.1 ร่วมกับ ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และ สน.เพชรเกษม เข้าตรวจสอบภายในสำนักของนายอภิวรสิทธิ์ ย่านเพชรเกษม กทม.  เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และภาพสถานที่เกิดเหตุ โดยได้ให้นายอภิวรสิทธิ์ ชี้จุดที่ประกอบพิธีกรรม  จำลองเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งนายอภิวรสิทธิ์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรม

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์  กล่าวว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำนายอภิวรสิทธิ์ครบถ้วนแล้ว แต่ต้องไปตรวจสอบในรายละเอียดว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่อย่างไร  โดยนายอภิวรสิทธิ์ยืนยันกับตำรวจว่า จะไม่ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง และไม่ทำคลิปเพื่อให้คนมาทำพิธีกรรม  ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรีบดำเนินการสรุปข้อกล่าวหาโดยเร็ว และจะเรียกนายอภิวรสิทธิ์ เข้ามาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ด้านนายอภิวรสิทธิ์ บอกว่า ทำตามที่เจ้าหน้าที่ให้ทำ  ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ยืนยันไม่มีเจตนาถ่ายคลิปเพื่อผลิตเป็นคลิปลามกอนาจาร แต่เป็นคลิปตัวอย่างการประกอบพิธีเท่านั้น ขออภัยสังคมที่อาจมีขั้นตอนที่แรงเกินไป ดูไม่งาม ขอน้อมรับผิด 

ต่อมา ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) "อาจารย์แมน" ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ หลังมีคลิปอนาจารว่อนโซเชียล โดย นายอภิวรสิทธิ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า วันนี้ไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหาอะไร แต่มาให้ข้อมูลกับตำรวจ ประเด็นที่มีคลิปหลุดออกมาตามข่าว ตนก็ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไร แล้วแต่ตำรวจจะพิจารณา

"อาจารย์แมน" กล่าวว่า มารับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงคลิปที่เกิดขึ้นก็แล้วแต่ทางตำรวจจะพิจารณา กราบขออภัยสื่อ และสังคม เป็นสิ่งไม่สมควร เป็นตัวอย่างไม่ดี  ต่อไปจะไม่ทำเรื่องพวกนี้อีกแล้ว ก็จะลงนะตามปกติ  ไม่หนักใจแล้วแต่ตำรวจจะพิจารณาโทษหนักโทษเบา คลิปที่ออกไปมีบุคคลส่งต่อและโพสต์ไม่ใช่ตนนำไปโพสต์แต่อย่างใด