3 โจ๋มอบตัวหลอนน้ำกระท่อมผสมกัญชายิงหนุ่มวัย 16 เจ็บสาหัส

2024-01-12 17:01:19

3 โจ๋มอบตัวหลอนน้ำกระท่อมผสมกัญชายิงหนุ่มวัย 16 เจ็บสาหัส

Advertisement

3 โจ๋หลอนน้ำกระท่อมผสมกัญชายิงหนุ่มวัย 16 เจ็บสาหัสขอเข้ามอบตัวกับ ตร.แล้ว

จากกรณีเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 9 ม.ค.67 พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ กันบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตลาดดอนนก ถนนดอนนก อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุด ชป.3 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน8 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีเอาตัวรวดเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ทราบชื่อ นายนิติพล  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 16 ปี  ชาว ต.บางกุ้ง อเมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณข้อศอกมือด้านขวา 1 นัด,สะโพกด้านหลังซ้าย 1 นัด สะโพกด้านหน้าซ้าย 1 นัด และใต้สะดือ 1 นัด รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่ง รพ.สุราษฎร์ธานี

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ม.ค.67 ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับการประสานจากญาติ  3 เยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุเข้ามอบตัว หลังจากทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว

พ.ต.อ.นิพล กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุซึ่งยังเป็นเยาวชนทั้งสามคน คือนายเอ อายุ 15 ปี นั่งมาด้านหน้า นายบี อายุ 15 ปีเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ และและนายซี อายุ 17 ปี เป็นผู้ลงมือยิง ส่วนสาเหตุที่ร่วมกันก่อเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเยาวชนทั้ง 2 ราย    ได้ชวนกันไปดื่มน้ำกระท่อมผสมกับกัญชา และได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาทางถนนดอนนก และขี่สวนกับผู้ได้รับบาดเจ็บ เกิดอาการหลอน คิดว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขี่รถอยู่บนท้องถนน จะมาทำร้าย  จึงได้กลับรถเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายบีซึ่งนั่งด้านหลังได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่ผู้บาดเจ็บจำนวน 4 นัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งที่ไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ทั้งนี้จะได้ประสานสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำอย่างละเอียดเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป