"ธรรมนัส"ลั่นไม่ทิ้ง พปชร. ยัน ส.ส.ยังอยู่ครบ (มีคลิป)

2024-01-07 15:27:01

"ธรรมนัส"ลั่นไม่ทิ้ง พปชร. ยัน ส.ส.ยังอยู่ครบ (มีคลิป)

Advertisement

"ธรรมนัส"ลั่นไม่ทิ้ง พปชร. ยัน ส.ส.ยังอยู่กันหมด เผย "บิ๊กป้อม"ให้ยืนยันชื่อ "ไผ่" เป็น รมต.เหมือนเดิม 

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 67 ที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือตนจะไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อาจจะเปลี่ยนใจไปอยู่กับพรรคอื่น ว่า เปลี่ยนใจไปไหน ตนก็ยังทำพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้เป็นเลขาธิการพรรค ที่ผ่านมาก็มีการประชุม ส.ส.พรรคทุกวันพุธ ที่รัฐสภา และมีการขับเคลื่อนในพรรคตลอด อีกทั้งตนก็ลงพื้นที่ของ ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ทุกจังหวัด ดังนั้น เรื่องพรรคยืนยันว่าไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวลือที่ว่ามี ส.ส.เตรียมย้ายพรรคหลายคนไม่มีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี อยู่ด้วยกันทั้งหมด เมื่อถามว่า หากยังอยู่เดินหน้ากับพรรคต่อไป จะต้องมีการปรับปรุงอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องย้อนกลับมาดูพรรคเรา ซึ่งเรากำเนิดโดยเราเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยม ผสมผสานกันจากคนจากหลายๆพรรค มาอยู่รวมกันเป็นพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ปี 61 ตนก็ดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ ถือว่าเราเป็นผู้บุกเบิกมาก่อน มาถึงวันนี้ปี 67 แล้ว แนวทางการทำงานและการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐก็ยังเป็นแนวเดิม ที่สำคัญคือ ผลงานตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไป จะมีผลเห็นเป็นประจักษ์ว่า พรรคเราที่หาเสียงไว้จะนำนโยบายของพรรคมาสู่การปฏิบัติสู่ประชาชนอย่างไร นี่ถือเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามว่า จะมีอะไรที่จะไปสู้กับความคิดของคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นนโยบายของพรรคใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีวัตถุประสงค์คือ ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้ง 70 กว่าล้านคนให้ดีขึ้น ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เราเน้นในเรื่องของคนรากหญ้า ซึ่งยังเป็นคนส่วนใหญ่ที่ขาดโอกาส มีความเหลื่อมล้ำทางสังคมเยอะ เราก็จะสานต่อตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ดินทำกิน แหล่งน้ำ หรืออาชีพต่างๆ เราจะเดินหน้าต่อ

เมื่อถามถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ซึ่งจะถูกนำเอาไปให้พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หากดึงมาร่วมรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าตนฟังมาจากคนที่ตัดสินใจว่าจะปรับหรือไม่ปรับว่าไม่มีการปรับ ครม.ในช่วงนี้ เมื่อถามย้ำว่า โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า ให้ฟังตน อย่าไปฟังนอกพรรค

เมื่อถามว่า โควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐยังอยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ยังคงเหมือนเดิม ยังขาด นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร อยู่อีกคนหนึ่ง เมื่อถามอีกว่า การปรับครั้งหน้าจะเสนอชื่อนายไผ่ ให้นายกฯ พิจารณาเลยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการปรับ แต่อาจจะเพิ่ม เมื่อทางพรรคแกนนำเขาพร้อม ตอนนี้ยังเป็นโควตาจากพรรคแกนนำ 1 คน และโควตาจากพรรคพลังประชารัฐ 1 คน

เมื่อถามย้ำว่า ของพรรคพลังประชารัฐยังเป็นชื่อของนายไผ่ อยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังเป็นนายไผ่ อยู่เหมือนเดิมทุกอย่าง และหัวหน้าพรรคได้มีการสั่งตนมาแล้วว่า ให้ยืนยันเป็นนายไผ่ เหมือนเดิม เพราะฉะนั้น อย่าไปเชื่อใคร เชื่อฉัน