"พี่ศรี" ลาสิกขากลับมาสวมบท "นักร้อง"จ่อยื่นตรวจสอบอื้อ (มีคลิป)

2024-01-06 12:22:38

 "พี่ศรี" ลาสิกขากลับมาสวมบท "นักร้อง"จ่อยื่นตรวจสอบอื้อ (มีคลิป)

Advertisement


"พี่ศรี" ลาสิกขาแล้วกลับมาสวมบท "นักร้อง"จ่อยื่นตรวจสอบหลายเรื่องเป็นบัญชีหางว่าว

เมื่อเวลา 06.39 น.  วันที่ 6 ม.ค.67  พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท ได้กราบนมัสการขอลาสิกขาจากพระครูภาวนาธรรมธารี (สัมพันธ์ ปญฺญาปทีโป) เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดป่ามะไฟ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลับมาเป็นฆารวาส ในฐานะผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินเหมือนเดิม


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ผ่านมานายศรีสุวรรณได้เข้าบรรพชาอุปสมบท เป็นภิกษุในบวรพุทธศาสนาเป็นระยะเวลา 15 วันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง และบูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ รวมทั้งบิดามารดา ผู้ให้กำเนิดด้วย

หลังจากลาสิขาไปเป็นฆารวาสเต็มขั้นแล้ว จะกลับไปทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายฟ้องคดีปกครองให้ชาวบ้านผู้เดือดร้อนและเสียหายจากหน่วยงานรัฐเหมือนเดิม รวมทั้งยังมีเรื่องที่จะต้องตรวจสอบข้าราชการและนักการเมืองให้เข้มข้นมากกว่าเดิม ซึ่งมีเรื่องที่เข้าคิวตรวจสอบแล้วหลายเรื่อง  อาทิ การยื่นตรวจสอบการจัดซื้อจัดหากำไล EM การตรวจสอบนักโทษชั้น 14 รพ.ตำรวจ การตรวจสอบการขุดเจาะน้ำบาดาลในอดีต การตรวจสอบการขยายถนนเลี่ยงเมืองสระแก้ว  การตรวจสอบการคอร์รัปชันของผู้บริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฎในภาคอีสาน   การคอรัปชันของผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น


"นอกจากนั้น ยังต้องตรวจสอบการทิ้งขยะพิษในบางจังหวัด  การตรวจสอบมาตรฐานรถไฟฟ้าสายมีชมพู  สีเหลือง และสีเขียว การตรวจสอบการจัดซื้อจัดหาเครื่องบินโดยสารชุดใหม่ของ ทอท. การตรวจสอบระบบ IT อาคารกระทรวงมหาดไทยใหม่ การฟ้องการจัดทำเขื่อนริมแม่น้ำป่าสัก การฟ้องเกี่ยวกับปัญหานมโรงเรียน การฟ้องระงับการจัดทำผังเมือง กทม. รวมทั้งการเตรียมร่างฟ้องระงับเงินดิจิทัล 10,000 บาท"นายศรีสุวรรณ กล่าว