แสนอาลัย !! "อังศณา ช้างเศวต" ต้นฉบับเพลงละครในตำนาน “คู่กรรม” เสียชีวิตแล้ว

2024-01-03 11:50:30

แสนอาลัย !! "อังศณา ช้างเศวต" ต้นฉบับเพลงละครในตำนาน “คู่กรรม” เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

แสนอาลัย !! "อังศณา ช้างเศวต" ต้นฉบับเพลงละครในตำนาน “คู่กรรม” เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 93 ปี 



เช้านี้มีเรื่องร้ายเกิดขึ้นกับวงการบันเทิงไทยอีกแล้ว สำหรับข่าวการเสียชีวิตของอดีตนักร้องเสียงคุณภาพยุค 80 "อังศณา ช้างเศวต" หรือ "อังศนา ศรีพัฑฒางกุระ" โดย "อังศณา" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอายุ 93 ปี 7 เดือน เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ทำเอาเหล่าแฟนเพลงในยุคนั้นต่างตกใจและเศร้าอาลัยต่อการจากไปของเธอเป็นอย่างยิ่ง 






สำหรับ “อังศณา ช้างเศวต” เป็นเจ้าของเพลงที่ประกอบละครเรื่อง “คู่กรรม” และยังมีผลงานเพลงกับค่ายคีตาเรคคอร์ด เดิมที "อังศณา" เป็นพยาบาลมาก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นนักร้อง โดยการประกวด “คอนเสิร์ต คอนเทสต์” ที่จัดโดย JSL ได้เข้ารอบเป็น 3 คนสุดท้าย ซึ่ง 3 คนสุดท้ายคือ อังศณา ช้างเศวต, แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์, พิษณุ นาคสาร โดยในครั้งนั้น แอนนา โรจน์รุ่งพฤกษ์ เป็นผู้ที่ชนะไป





หลังจากนั้น “อังศณา ช้างเศวต” ก็ได้ออกผลงานกับ ค่ายคีตาเรคคอร์ด ชุดแรกชื่อ “หนึ่งในหลาย” ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงละครดังเรื่อง “คู่กรรม” ที่แต่งโดย “จำรัส เศวตาภรณ์” ส่วนผู้ทำดนตรีคือ วงบัตเตอร์ฟลาย และเป็นเพลงที่แจ้งเกิดให้เธอมาจนถึงปัจจุบันนี้ ส่วนอัลบั้มที่ 2 คือ “คนที่ใช่” มีเพลงดังเกือบทั้งอัลบั้ม เช่น วันที่เธอบอกฉัน, ครั้งสุดท้าย ทีมข่าว นิวออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย