"เศรษฐา"โดนผู้ช่วย ส.ส.ตะโกนใส่นายกฯส้มหล่น

2024-01-03 10:13:23

"เศรษฐา"โดนผู้ช่วย ส.ส.ตะโกนใส่นายกฯส้มหล่น

Advertisement

"เศรษฐา"พร้อมชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ขอโอกาสให้ฟังก่อนโจมตีไม่ตรงปก ยันจัดทำอย่างรอบคอบ เชื่อทุกกระทรวงพร้อมแจง  ผู้ช่วย ส.ส.ก้าวไกลตะโกนใส่นายกฯส้มหล่น

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวถึงการเตรียมพร้อมอภิปรายร่างพ.ร.บ. ประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระแรก ว่า พร้อมครับ เมื่อคืนนี้ก็มีการประชุมกับ ส.ส. กลุ่มใหญ่ประมาณ 50 คน โดยจะพยายามตอบทุกคำถามเรามีหน้าที่จัดเตรียมงบประมาณ ฝ่ายนิติบัญญัติก็มีหน้าที่สอบถามเป็นหน้าที่ที่เราเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำอยู่แล้ว จึงไม่กังวลอะไรเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่นก็พร้อมที่จะชี้แจง เช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่นก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกพรรคมีการพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่างบไม่ตรงปก ทั้งที่ไม่มีการอภิปราย ขอโอกาสให้ฟังอภิปรายก่อนว่าไม่ตรงตรงไหน อยากให้ชี้แจงตรงไหน ตรงไหนขาดตกบกพร่อง เชื่อว่ารัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจง

ส่วนถ้าฝ่ายค้านพาดพิง พร้อมที่จะชี้แจงทุกคนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ก็แล้วแต่ว่าเป็นเรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องของกระทรวง อาจให้เจ้ากระทรวงชี้แจง ยืนยัน จะอยู่ฟังอภิปรายงบประมาณทั้ง 3 วัน ซึ่งถ้ามีงานก็จะมาทำที่รัฐสภา

นายกฯ  กล่าวว่า ไม่ได้คาดการณ์ว่า กระทรวงไหนจะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ ทุกกระทรวง ทุกรัฐมนตรีเตรียมตัวมาดีแล้ว รัฐบาลได้มีการจัดเตรียมงบประมาณ อย่างละเอียดรอบคอบเรียบร้อย ร่วมกับทุกกระทรวงกับสำนักงบประมาณ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แล้วเสร็จระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินไปขึ้นลิฟต์เพื่อที่จะขึ้นห้องประชุม มีผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล ตะโกนใส่ว่า นายกฯส้มหล่น