นายกฯกำชับ รมต.ลงพื้นที่ ทวง "อนุทิน"เจ้าภาพเลี้ยงพรรคร่วม

2024-01-02 16:15:09

นายกฯกำชับ รมต.ลงพื้นที่ ทวง "อนุทิน"เจ้าภาพเลี้ยงพรรคร่วม

Advertisement

นายกฯเรียกถก รมต.เพื่อไทยเตือนลงพื้นที่อย่าลืมพี่น้องประชาชน  ทวง "อนุทิน" เจ้าภาพเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  ได้เชิญรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าประชุมหารือเป็นการภายใน ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลา 30 นาที  

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า  การพูดคุยก็คงเป็นการกำชับในเรื่องของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ รวมถึงเรื่องของพื้นที่ในการดูแลประชาชน เราจะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทุกคนนั้นอยู่ในตำแหน่งฝ่ายบริหาร ก็ต้องพยายามเตือนกันว่าจะต้องลงพื้นที่ด้วย อย่าลืมพี่น้องประชาชน เพราะหลายท่านก็เป็น ส.ส.อยู่เช่นกัน วันนี้ถือเป็นการพูดคุยกันมากกว่าและเป็นการสื่อสารทั้ง 2 ทาง รัฐมนตรีเองก็อาจจะอยากสื่อสารอะไรให้ผมทราบด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ผมจะสื่อสารเพียงฝ่ายเดียว เราอยู่ด้วยกันเป็นพาร์ทเนอร์กันก็ต้องพูดคุยกันตลอด 

ต่อข้อถามว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการหารือพูดคุยในลักษณะกระชับมิตรด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี   กล่าวว่า  ขอบคุณที่เตือน เพราะในครั้งต่อไปนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  (ภท.) เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงครั้งต่อไป ก็ยังไม่ได้มีการชวนเลย เดี๋ยวสื่อต้องทวงท่านเองก็แล้วกัน

เมื่อถามว่าหมายถึงนายกรัฐมนตรีก็อยากที่จะมีวงหารือกระชับมิตรเช่นกันใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คนที่เขาจะเลี้ยงเขายังไม่ชวนเลย เดี๋ยวคงต้องไปทวงท่านอนุทินแล้วกัน ผมก็อยากให้ท่านเลี้ยงอยู่เหมือนกัน ยินดีอยู่แล้ว บังเอิญในช่วงส่งท้ายปีเก่าได้เจอกับท่านที่หัวหินก็ลืมทวง แต่ผมเชื่อว่าท่านก็อยากกินอยู่แต่บังเอิญว่ายังยุ่งๆ กัน อยากทานครับ