รากฟันเทียมราคาเท่าไหร่? ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

2023-12-30 18:30:42

รากฟันเทียมราคาเท่าไหร่? ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

Advertisement

ในปัจจุบันการรักษาฟันหลุดทั้งซี่สามารถทำได้ด้วยกันหลายวิธี แต่วิธีที่ได้รับความนิยม อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายประการได้แก่การทำรากฟันเทียม ว่าแต่นวัตกรรมดังกล่าวคืออะไร? แล้วการทำรากฟันเทียมราคาเท่าไหร่? หากใครมีคำถามทำนองนี้อยู่ในใจ อย่ามัวรอช้า รีบตามไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความรากฟันเทียมราคาเท่าไหร่? กันได้เลย


การทำรากฟันเทียมคืออะไร?

    ก่อนจะเฉลยว่ารากฟันเทียมราคาเท่าไหร่ เราต้องขออธิบายให้ทุกคนเข้าใจตรงกันก่อนว่าการทำรากฟันเทียมนั้นคืออะไร ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุดรากฟันเทียมคือการนำวัสดุที่มีลักษณะคล้ายสกรูทำจากเซรามิกปักลงบริเวณที่เกิดฟันหลอจนถึงระดับเดียวกับขากรรไกรเพื่อให้วัสดุชิ้นนี้ทำหน้าที่เป็นหลักยึดเหมือนกับรากฟันจริงให้กับฟันปลอม

ข้อดีของการทำรากฟันเทียมมีอะไรบ้าง?

    เนื่องจากการทำรากฟันเทียมเป็นการฝังวัสดุที่จะทำหน้าที่ทดแทนรากฟันจริงที่สูญเสียไปเข้ากับขากรรไกร ดังนั้นการรักษาด้วยวิธีดังกล่าวจึงมีข้อดีทั้งในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานที่เราไม่จำเป็นต้องถอดเข้า-ออก แถมยังไม่ต้องกังวลว่าฟันจะหลุดออกจากปากเหมือนกับการทำฟันปลอม อีกทั้งยังสามารถใช้เพื่อบดเคี้ยวอาหารได้เหมือนกับฟันจริง, วัสดุมีความทนทานสูง ฝังสกรูเพียงครั้งเดียว สามารถใช้งานได้นานหลายปี และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือขั้นตอนการดูแลรักษาที่ง่ายเหมือนกับการดูแลสุขภาพฟันจริงทุกประการ ดังนั้นจึงสะดวก และตอบโจทย์อย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการถอดฟันปลอมเข้าออกเพื่อทำความสะอาดเป็นประจำทุกวัน

ทำรากฟันเทียมราคาเท่าไหร่?

    หากเทียบกับการรักษาฟันด้วยวิธีอื่นแล้ว การทำรากฟันเทียมนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังคนไข้ยังต้องเข้ารับการฝังสกรูซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอาการเจ็บหรือปวดบ้างหลังทำ แต่นอกเหนือไปจากข้อเสียในส่วนนี้แล้ว ถ้าหากเทียบกับความสะดวกสบายที่จะตามมาในระยะยาว รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถทำหน้าที่ทดแทนฟันจริงได้จนแทบจะสมบูรณ์แบบ การรักษาด้วยวิธีดังกล่าวนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่ามากไม่น้อยเลยทีเดียว

คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน?

    ต้องบอกเลยว่าข้อนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านการเงินรวมไปถึงอุปนิสัยส่วนตัวของแต่ละคน สำหรับใครที่มองหาช่องทางการรักษาฟันหลอแต่ต้องการประหยัดเงินอีกทั้งยังไม่มีปัญหากับการต้องมานั่งระวังไม่ให้ฟันปลอมขยับในขณะพูดหรือทานข้าว รวมไปถึงสีของฟันปลอมที่อาจจะดูไม่เหมือนกับสีฟันจริงตามธรรมชาติ การรักษาด้วยฟันปลอมก็อาจจะเป็นวิธีที่ตอบโจทยตัวเองมากกว่า แต่ในขณะที่ใครกำลังมองหาช่องทางการรักษาที่จะช่วยให้เราสามารถกลับมาใช้งานฟันของตัวเองได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง การทำรากฟันเทียมก็ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าการทำฟันปลอม