"ทนายสุกิจ-แผน“แจ้งความ"อัจฉริยะ”หมิ่นประมาท

2018-03-17 21:30:36

"ทนายสุกิจ-แผน“แจ้งความ"อัจฉริยะ”หมิ่นประมาท

Advertisement

"ทนายความ-แผน" เข้าแจ้งความเอาผิด"อัจฉริยะ" กรณีเฟซบุ๊กไลฟ์หมิ่นประมาท แจงกรณี ตร.ออกหมายเรียกนายแผน 2 ฉบับถูกส่งไปยังที่อยู่ต่างจังหวัด ทั้งที่เจ้าตัวอยู่ กทม. ระบุหากมีหมายจับจะเดินหน้าฟ้องกลับเช่นกัน



เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ สน.บางเขน นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ พร้อมด้วย นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานฝั่งนายปรีชา ใคร่ครวญ ได้เข้าแจ้งความเอาผิดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กรณีเฟซบุ๊กไลฟ์เมื่อวันที่ 16 มี.ค. โจมตีว่ามีทนายความอยู่เบื้องหลังเป็นกุนซือให้นายแผน และฐานขัดคำสั่ง คสช. คือ นำเสนอหรือเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนข้อเท็จจริง อีกทั้งยัง ฝ่าฝืนข้อกำหนดของศาลที่บัญญัติห้ามคู่ความมิให้เผยแพร่ข้อมูลและพยานหลักฐาน ซึ่งอาจกระทบต่อการพิจารณาคดีของศาลจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถาม นายฐนุกร ว่าได้รับทราบหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบพนักงานสอบสวนกรณีให้การเท็จคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทหรือยัง นายฐนุกร เลี่ยงที่จะตอบ คำถาม โดยให้นายสุกิจเป็นผู้ตอบแทนว่า สำหรับหมายเรียกทั้ง 2 ฉบับทราบว่าถูกส่งไปยังที่อยู่ต่างจังหวัด ทั้งที่รู้อยู่ว่าตัวนายฐนุกรนั้นอยู่ กทม. ลองออกหมายจับดูจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีหมายจับนายแผนก็จะฟ้องกลับตำรวจเช่นกัน