"พัฒนา"ไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา กกต.กำหนด

2023-12-15 20:57:41

 "พัฒนา"ไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา กกต.กำหนด

Advertisement

 
"พัฒนา"ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา กกต.กำหนด  มั่นใจไม่มีผลต่อสถานะ  ส.ส.

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 66 นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. พ.ศ.2561 มาตรา 70 และมาตรา 79 ประกอบมาตรา 156 (1) คือ การหาเสียงเลือกตั้งโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการใด ไม่ว่าจะเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองนับตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวันจนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง  โดยมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของ  พท. ในช่วงเวลา 06.55 น. ของวันที่ 14 พ.ค.ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่ กกต.กำหนดห้ามหาเสียง ว่า ไม่ได้มีการตัดสินเกี่ยวกับใบเหลือง ใบแดงอะไร แต่มีการดำเนินคดีอาญาฐานทำผิดกฎหมาย ซึ่งโทษสูงสุดจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท ซึ่งจริงๆ ก็มีหลักฐานที่ควรจะยก เบื้องต้นจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะมั่นใจว่าไม่มีอะไร

ต่อข้อถามว่า กังวลหรือไม่จะมีผลต่อสถานะ ส.ส. นายพัฒนา กล่าวว่า ไม่มี เรามั่นใจ เพราะไม่ได้มีเจตนาอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังไม่ได้มีการโพสต์หาเสียง ไม่ได้โพสต์ชื่อหรือเบอร์ตัวเองด้วย เป็นการโพสต์เกี่ยวกับพรรค เพราะมือมันไปโดน ไม่มีอะไร  เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับทางพรรคบ้างแล้วหรือไม่ นายพัฒนา กล่าวว่า เขารู้นานแล้ว เพราะเรื่องนี้มีมติออกมา 2-3 เดือนแล้ว เพียงแค่เพิ่งมีการปล่อยออกมาวันนี้เท่านั้น

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้มีความกังวลและพร้อมชี้แจงใช่หรือไม่ นายพัฒนา กล่าวว่า ครับ ก็เป็นไปตามกระบวนการ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก และมั่นใจว่าจะไม่มีผลต่อสถานะของ ส.ส.ด้วย