รอง ผวจ.ขอนแก่นยันไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด หลัง "สมรักษ์"โดนสาว 17 แจ้งความ

2023-12-15 11:15:33

 รอง ผวจ.ขอนแก่นยันไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด หลัง "สมรักษ์"โดนสาว 17 แจ้งความ

Advertisement

รอง ผวจ.ขอนแก่นยันไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด หลัง "สมรักษ์"โดนสาว 17 แจ้งความ

จากกรณีนักเรียนสาว ม.6 วัย 17 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น อ้างว่าถูก นายสมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก พาเข้าโรงแรมกระทำอนาจาร หลังรู้จักกันในผับแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา แต่นายสมรักษ์ ได้ชี้แจงว่า พอถามอายุรู้ว่าเด็กสาวอายุแค่ 17 ปี ก็เลยไม่ได้ทำอะไร แต่อีกฝ่ายยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามที่ถูกนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.66  เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  ของ "พี่ยุทธ" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า  นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  ผวจ.ขอนแก่นได้รับทราบแล้ว แต่ต้องแยกประเด็น การแข่งขันมวยโอลิมปิกเป็นเรื่องของประเทศชาติ ส่วนการกระทำผิดเป็นเรื่องส่วนตัว แต่การพิจารณาเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการบริหารจังหวัด ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกความเห็นก่อน ไม่ใช่เกิดเรื่องแบบนี้จะไปตัดสินผู้กระทำผิดเลย ตอนนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่สิ้นสุด ทุกอย่างต้องรอบคอบ และตอนนี้ยังไม่การประชุมเรื่องคำขวัญจังหวัดแต่อย่างใด ทั้งนึ้ คำขวัญเวอร์ชั่นปัจจุบัน ได้มีการปรับเปลี่ยนหลังมีการตั้งชื่อไดโนเสาร์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี : พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก

ส่วนเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น 2 ภายหลังจากที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ใน พ.ศ. 2539 จึงได้มีการเชิดชูเกียรติใส่ลงในคำขวัญ จ.ขอนแก่น : "พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอก ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวเมืองแก่นนคร ไดโนเสาร์ลือก้อง เหรียญทองมวยโอลิมปิก" และคำขวัญแรกของจังหวัดคือ : พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวบึงแก่นนคร

นอกจากนี้ยังมีคำขวัญประจำอำเภอ ที่เชิดชูเกียรติ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นชาว อ.บ้านแฮด  จ.ขอนแก่น โดยคำขวัญประจำอำเภอบ้านแฮดนั้น คือ  พญาแรดศักดิ์สิทธิ์ งามวิจิตรผลิตภัณฑ์ไหม น้ำใสแก่งละว้า ก้าวหน้าเกษตรกรรม ล้ำค่าต้นยางใหญ่ นำชัยเหรียญทองโอลิมปิก


ขอบคุณเพจ เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว