แฟนๆ ทั่วโลกแสนอาลัย "โจวไห่เม่ย" นางเอกหนังจอมยุทธในตำนาน เสียชีวิตแล้ว

2023-12-13 15:20:02

แฟนๆ ทั่วโลกแสนอาลัย "โจวไห่เม่ย" นางเอกหนังจอมยุทธในตำนาน เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

แฟนๆ ทั่วโลกแสนอาลัย "โจวไห่เม่ย" นางเอกหนังจอมยุทธในตำนานเสียชีวิต ฝากผลงานสุดปังไว้มากมาย 



ทั่วโลกสุดอาลัย "โจวไห่เม่ย" นางเอกผู้สร้างผลงานโด่งดัง "ดาบมังกรหยก" ในบท "จิวจี้เยียก" จากไปในวัย 57 ปี สลดแสนเศร้าเสียชีวิตหลังวันคล้ายวันเกิดเพียงไม่กี่วันเท่านั้น 




ท่ามกลางข่าวลือมากมายเกี่ยวนางเอกมากความสามารถได้เสียชีวิตลงแล้ว สำหรับ "โจวไห่เม่ย" หรือ "Kathy Chow" และแม้โซเชียลจีนจะประโคมประเด็นนี้อยางหนาหู แต่ก็มิได้มีการยืนยันความจริงจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้เลย จนกระทั่งค่ำวันที่ 12 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ทีมงานของนางเอกในตำนานได้ออกแถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียยืนยันข่าวเศร้าว่านักแสดงวัย 57 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 66 





โดยในแถลงการณ์มีใจความว่า "พี่ไห่เม่ย จากเราไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2023 เนื่องจากการรักษาไม่ได้ผล ขอให้สวรรค์ไม่มีโรคร้าย และขอให้เราพบกันใหม่ในชาติหน้า" ทีมงานของโจวไห่เม่ย กล่าว



สำหรับประวัติ "โจวไห่เม่ย" หรือ "แคธี โจว" ( Kathy Chau) นางเอกแห่งยุค 90 เธอได้รับการยกย่องให้ติด ท็อปเท็น นักแสดงหญิงที่โด่งดังทางสายงานละครมากที่สุดในฮ่องกง ติดต่อกันถึง 3 ปี ยังเคยได้รับการโหวตให้เป็นหญิงสาวในฝันของชายหนุ่มในไต้หวันอีกด้วย ช่วงกลางยุคทศวรรษ 90s จากการเปลี่ยนภาพลักษณ์เป็นแนวเซ็กซี่ จนได้รับฉายา “ชารอน สโตน แห่งเอเชีย” อีกด้วย





ขอบคุณจากข้อมูลวิกิพีเดีย