เกิดกระแสโจมตีเหยื่อสุดกักขฬะ "หนุ่ม กรรชัย" วอน หยุด !! ให้กระบวนการยุติธรรมตัดสิน

2023-12-12 20:45:35

เกิดกระแสโจมตีเหยื่อสุดกักขฬะ "หนุ่ม กรรชัย" วอน หยุด !! ให้กระบวนการยุติธรรมตัดสิน

Advertisement

เกิดกระแสโจมตีเหยื่อสุดกักขฬะ "หนุ่ม กรรชัย" วอน หยุด !! ให้กระบวนการยุติธรรมตัดสิน เพราะพวกคุณไม่สามารถรับผิดชอบต่อสิ่งที่พิมพ์เหล่านั้นได้ 



จากกรณีสุดฉาวของอดีตนักมวยทีมชาติ "บาส สมรักษ์" ที่ถูกเด็กสาววัย 17 ปีเข้าแจ้งความข้อหาหนักเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ หลังเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งต้นต่อของเรื่องอย่าง "สมรักษ์" ก็ได้ออกมาปฏิเสธทันควัน พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์โดยมอบหมายให้ทีมทนายความเป็นผู้จัดการดคี 






ทางด้านตัวกลางอย่าง "กัน จอมพลัง" ก็ได้พาคุณพ่อและคุณตาของสาว 17 มาพูดคุยในรายการ "โหนกระแส" โดยมีช่วงหนึ่งที่คุณพ่อของเด็กสาวได้เปิดเผยถึงกรณีที่สังคมมองว่าอยากได้เงินหรือไม่ ซึ่งคุณพ่อได้ตอบต่อหน้า "หนุ่ม กรรชัย" ว่า



 “ไม่เอาเงิน แต่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะด้านคุณตาคุณยายของน้อง ก็มีอาชีพกรีดยาง มีสวนยางเป็น 10 ไร่ ทำนาอีก 5 ไร่ เขาก็กรีดยางขายได้ทุกอาทิตย์”




โดย "คุณพ่อ" เด็ก 17 ได้กล่าวอีกว่า “อยากฝากสังคมอย่ามองน้องในแย่ที่ไม่ดี เพราะแค่นี้น้องก็บอบช้ำมากอยู่แล้ว อยากจะให้หยุดแชต หยุดคอมเมนต์ต่างๆ นานา ที่ทำให้น้องรู้สึกแย่ ผมยอมรับว่าลูกผมผิดจริงที่ไปสถานที่แบบนั้น แต่ผมก็จะกลับไปอบรมไปสอนให้มากกว่านี้”





ขณะที่ "หนุ่ม กรรชัย" ได้พูดทิ้งท้ายและวิงวอนต่อชาวเน็ตทั้งหลายกลางรายการว่า

”เรื่องราวแตกประเด็นไปค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าตัวผู้หญิงหรือเยาวชนอายุ 17 คนนี้ เค้าจะหนีเที่ยวหรือแต่งตัวไม่เรียบร้อยหรือโกหกที่บ้านอะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายวันนี้ผู้เสียหายถือว่าเป็นเหยื่อ เพราะฉะนั้นอย่าเบลมเหยื่อ สุดท้ายเดี้ยวกระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสินเอง ...

... แล้วถ้าวันหนึ่งคุณกำลังด่าคนนี้ว่าผิด แล้วถ้าศาลตัดสินว่าเค้าไม่ผิดจะทำยังไง แล้วถ้าน้องเขามาเห็นแล้วฆ่าตัวตายจะทำยังไง ไม่มีใครรับผิดชอบชีวิตนี้ได้ สุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้น คุณก็จะพิมพ์ว่าเสียใจด้วยนะ วันนี้สิ่งที่คุณด่ากับวันที่เค้าไม่อยู่แล้ว มันชดเชยกันไม่ได้ สิ่งที่จะทำได้วันนี้คือการหยุดพิมพ์ด่า ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ผมเข้าใจคุณนะ ผมก็เป็นคนชอบเสือก แต่ต้องเสือกอย่างมีจริยธรรม“





และนี่ถือเป็นการดึงสติชาวเน็ตในโลกโซเชียลที่มักเอาอารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้ง และใช้สิ่งที่ตัวเองคิดเป็นมาตรฐานตัดสินคนอื่นๆ ก็อยากให้มองรอบด้าน พร้อมทั้งรอกระบวนการยุติธรรมที่กำลังดำเนินการอยู่ให้สรุปเสร็จสิ้นเสียก่อน ฝากไว้ให้คิด