"ภูมิธรรม" ยันพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันดี ยังไม่ใช่เวลาปรับ ครม.

2023-12-12 13:53:35

"ภูมิธรรม" ยันพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันดี ยังไม่ใช่เวลาปรับ ครม.

Advertisement

"ภูมิธรรม" ยันพรรคร่วมรัฐบาล  314 เสียงทำงานร่วมกันดี ยังไม่ใช่เวลาปรับ ครม. เอาใครมาเพิ่ม

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 66   ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ในส่วนของรัฐบาลจะมีการปรับ ครม.  หรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการจัดตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนครม.ก็เดินหน้าทำงานไปไม่มีอะไร

่ผู้สื่่อข่าวถามว่า มีการมองว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) มีอำนาจต่อรองเพิ่มมากขึ้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีหรอก  ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันดี ไม่ต้องกดดัน  ทำงานร่วมกันดี  314 เสียงขณะนี้ทำงานได้อยู่จะเอาใครมาเพิ่มหรือไม่เอาใครมาเพิ่มยังไม่ใช่เรื่องที่เอามาคิด และยังไม่มีการคิดที่จะปรับ ครม.เร็วๆ นี้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้รายละเอียดเรื่องต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเลย ฉะนั้นขอให้ดำเนินการไปตามปกติก่อน เพราะวันนี้ ครม. ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และคุยกันรู้เรื่องดีทุกฝ่าย รวมถึงทำงานเต็มที่ทุกฝ่าย

ต่อข้อถามถึงความพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนไม่รู้จะพูดยังไง เพราะยังไม่เคยเจอนายเฉลิมชัย ตั้งแต่ตนเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่ ส.ส.อาจจะมีการพูดคุยกันบ้าง เมื่อถามว่า  มีการบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคอะไหล่ให้กับรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องไปถามคนพูดว่าเป็นอะไรอย่างไรและตนก็ไม่เข้าใจ ว่าเขาหมายความถึงอะไร และวันนี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องพวกนี้ เพราะเราก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และมีความสัมพันธ์ที่ดี เชื่อว่าความร่วมมือพรรครัฐบาลจะทำให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยดี และหน่วยงานต่างๆ ก็ประสานงานกันได้โดยไม่มีปัญหา ต่อข้อถามว่า มีการมองว่าจะทำให้การผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้ง่ายขึ้น เพราะพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ จะไม่กล้าหือนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานกันดีอยู่แล้วและสามารถคุยกันได้ทั้งหมดนำเหตุผลและปัญหาของประเทศมาพูดคุยกัน แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันมากแต่ก็สามารถหาข้อสรุปได้