พายุฝนถล่มมุกดาหาร! บ้านเรือนพังยับ 26 หลัง

2018-03-15 17:55:17

พายุฝนถล่มมุกดาหาร! บ้านเรือนพังยับ 26 หลัง

Advertisement

เกิดพายุฝนพัดถล่มพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎร หมู่ 3 บ้านติ้ว หมู่ 5 บ้านหนองหมู และหมู่ 1 บ้านพังแดง จำนวน 26 หลังคาเรือน ยุ้งข้าว เสาไฟฟ้าและเสาสื่อสารหักโค่นได้รับความเสียหายอย่างหนัก


เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ต.พังแพง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยมีลมกรรโชกแรงส่งผลให้บ้านเรือนราษฏรพังเสียหายจำนวน 26 หลังคาเรือน มีหมู่ 3 บ้านติ้ว หมู่ 5 บ้านหนองหมู และหมู่ 1 บ้านพังแดง โดยบ้านแต่ละหลังอยู่ในสภาพหลังคาเปิดสังกะสีได้ปลิวหายไปไกลหลายเมตร นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับเสาไฟฟ้า และเสาสื่อสาร แรงลมพายุหมุนพร้อมลูกเห็บได้พัดถล่มบ้าน นายเนื่อง เชื้อคำฮด บ้านเลขที่ 48 บ้านหนองหมู หมู่ 5 ต.พังแดง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พังเสียหายทั้งหลัง และรถไถนาเดินตาม ซึ่งอยู่ใต้ถุนถูกบ้านพังลงมาทับได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และทำให้ข้าวของในบ้านมี หมอน มุ้ง เครื่องใช้ต่างๆ ถูกน้ำฝนเปียกทั้งหมด นอกจากนี้ยังมียุ้งข้าว เสาไฟฟ้า และเสาสื่อสารหักโค่นได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก


หลังเกิดเหตุ นางอรสา วงศาโรจน์ นายกเหล่ากาชาดมุกดาหาร พร้อมด้วยสมาชิก ปลัดจังหวัด นายอำเภอดงหลวง ทหารร้อย รส. ร.3 พ.1 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. พังแดง ได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน โดยมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านจำนวน 26 หลังคาเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

นายเนื่อง เชื้อคำฮด เจ้าของบ้านที่เสียหายพังทั้งหลัง กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุพายุถล่ม ตนเองอยู่ในบ้านพักกับลูกเขย ได้มีลมพายุหมุนพร้อมลูกเห็บพัดมาอย่างแรง ตนเองกับลูกเขย ได้พากันวิ่งลงมาหลบที่ใต้ถุนบ้าน จู่ ๆ เสาบ้านได้หักและล้มลงมาทั้งหลัง คิดว่าตนเองจะไม่รอดแล้ว ดวงดีที่มีรถไถนาเดินตามจอดใต้ถุนบ้านรับตัวบ้านที่ยุบลงมา ทำให้ตนเองกับลูกเขยรอดตายปาฎิหาริย์ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย




อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนในช่วงวันที่ 15-19 มี.ค. ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศแปรปรวน อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกรรโชกแรงที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ขณะเกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรงเพราะจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้