"สรวงศ์"คาดเสนอรร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าสู่สภาฯ ภายในเดือนนี้

2023-12-11 15:44:03

"สรวงศ์"คาดเสนอรร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าสู่สภาฯ  ภายในเดือนนี้

Advertisement

"สรวงศ์"คาดเสนอรร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าสู่สภาฯ  ภายในเดือนนี้ เผยประชุม พท. 12 ธ.ค.หารือส่งเรื่องถามศาลรัฐธรรมนูญปมประชามติ 

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.66 นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงวาระการประชุม  พท. ในวันที่ 12 ธ.ค. จะมีวาระการประชุมเรื่องใดบ้าง ว่า ในการประชุมพรรควันพรุ่งนี้จะมีเรื่องที่เราจะเสนอญัตติเกี่ยวกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะให้ตั้งเป็นคณะกรรมาธิการเหมือนที่ตนเคยพูดไปก่อนหน้านี้ และเรื่องพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่ขณะนี้กำลังรอกฤษฎีกา ซึ่งจะนำกลับเข้ามาและคาดว่าภายในเดือนนี้น่าจะยื่นเข้าสู่สภาฯ ได้

ผู้สือข่าวถามถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ระบุว่า จะมีการหารือในที่ประชุม พท. เกี่ยวกับประเด็นการส่งเรื่องสอบถามศาลรัฐธรรมนูญ ปมปัญหาทำประชามติ ด้วยหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า มี วันที่ 12 ธ.ค. นายภูมิธรรมจะเข้ามาชี้แจงในพรรคว่าจะขอทำประชามติแค่ 2 ครั้ง เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะ เนื่องจากการทำประชามติแต่ละครั้งต้องใช้เงินจำนวนมาก 3,000-4,000 ล้านบาทเลย เมื่อถามว่า  คาดว่าในที่ประชุมพรรคจะได้ข้อยุติเลยหรือไม่ หรือเป็นแค่การวางแนวทางเบื้องต้นกันก่อน นายสรวงศ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นการวางแนวทางเบื้องต้นก่อน แต่หากไม่มีความเห็นที่แตกต่างก็น่าจะจบ