วันนี้มีอะไร 17 มีนาคม วันมวยไทยแห่งชาติ (National Muay Thai Day)

2018-03-17 00:00:30

วันนี้มีอะไร 17 มีนาคม  วันมวยไทยแห่งชาติ (National Muay Thai Day)

Advertisement

วันมวยไทยแห่งชาติ (National Muay Thai Day)
วันที่ 17 มีนาคมของทุกปีถือเป็น "วันมวยไทยแห่งชาติ" เนื่องจากเป็นวันที่นายขนมต้ม ชกมวยชนะนักมวยพม่าถึงสิบคน ต่อหน้าพระที่นั่งพระเจ้าอังวะ ในพิธียกฉัตรพระเจดีย์เกศธาตุ เมืองร่างกุ้ง ประเทศพม่า ในช่วงเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2317

ภาพ Arak Rattanawijittakorn / Shutterstock.com, OULAILAX NAKHONE / Shutterstock.com


ภาพ Facebook: OHM Chatree Kongsuwan




56 ปีก่อน
พ.ศ. 2505
วันเกิด โอม-ชาตรี คงสุวรรณ นักดนตรี นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่สร้างผลงานเพลงฮิตไว้มากมาย ทั้งจากวงดิอินโนเซ้นท์ที่เขาเป็นแกนหลักในการทำเพลง และผลงานของศิลปินดังๆ เช่น คริสติน่า อากีลาร์, Ynot7, อินคา, อำพล ลำพู, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, ปาล์มมี่ ล่าสุดเป็นแกนนำในการจัดคอนเสิร์ต "True GMM Grammy Presents Ohm Chatree Live "REWAT FOREVER"" เพื่อรำลึกถึงเต๋อ-เรวัต พุทธินันทน์ 7 พ.ค. 2560





34 ปีก่อน
พ.ศ. 2527
ซิงเกิล “Jump” ของวงแวน ฮาเลน (Van Halen) พุ่งขึ้นอันดับที่ 1 ในสหรัฐฯ สำหรับที่มาของเนื้อเพลงนี้นั้นมีด้วยกันหลายเวอร์ชั่น แต่แรงบันดาลใจที่แท้จริงนั้น เดวิด ลี ลอธ ได้ไอเดียของเนื้อเพลงมาจากข่าวทางโทรทัศน์ที่เป็นเรื่องของชายคนหนึ่งที่ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึก


ภาพ Adam Jones, Ph.D.



14 ปีก่อน
พ.ศ. 2547
เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในโคโซโว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บอีก 200 ราย ขณะที่โบสถ์เซอร์เบียนออร์ทอดอกซ์ 35 แห่งและมัสยิด 2 แห่งในเซอร์เบียถูกทำลาย



5 ปีก่อน


พ.ศ. 2556
จอห์น เลนนอน และจอร์จ แฮร์ริสัน อดีตสมาชิกเดอะบีเทิลส์ (The Beatles) ได้รับเกียรติจารึกชื่อลงบนแผ่นป้ายสีฟ้า ณ สถานที่ๆ เคยเป็นร้านแอปเปิลบูติค (Apple Boutique) ที่เดอะบีเทิลส์เป็นเจ้าของในยุค 60