"มาดามเดียร์" ขอสู้ให้ถึงที่สุดชิงหัวหน้า ปชป. (มีคลิป)

2023-12-08 14:00:06

"มาดามเดียร์" ขอสู้ให้ถึงที่สุดชิงหัวหน้า ปชป. (มีคลิป)

Advertisement

"มาดามเดียร์"ขอสู้ให้ถึงที่สุดชิงหัวหน้า  ปชป. หากแพ้ขอประเมินอีกครั้งอยู่หรือไป 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 66    ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้า ปชป. แถลงว่า  ตั้งใจเสนอตัวเองเป็นทางเลือก เพราะเชื่อมั่นและศรัทธาใน ปชป. หนทางเดียวที่จะทำให้พรรคกลับมาเป็นที่ไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของประชาชน คือการทำจุดยืนและอุดมการณ์ให้กลับมาชัดเจน   เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเอง ตนตั้งใจและศรัทธาในวิถีอุดมการณ์ ไม่เปลี่ยนแปลงคำพูดใดๆ ไม่เปลี่ยนจุดยืน แต่จะขอสู้ให้ถึงที่สุด ผู้สือข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ 21 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป ทั้งที่นายเฉลิมชัยเคยประกาศว่าจะเลิกเล่นการเมือง น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่รู้สึกอย่างไร ยิ่งมีจำนวนผู้สมัครมากเท่าใดสมาชิกจะมีโอกาสที่ดี

ต่อข้อถามว่า การเลือกตั้งหัวหน้า ปชป. ครั้งนี้ยังมีความหวังหรือไม่   น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันที่ตัดสินใจ เพราะศรัทธาวิถีของพรรค  จึงตัดสินใจลงมือทำตามความฝันและสู้ถึงที่สุด ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น

เมื่อว่าหากผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคแพ้จะอยู่กับ ปชป. หรือลาออก น.ส.วทันยา กล่าวว่า ขอกลับมาประเมินอีกครั้งว่าทิศทางจะยังเป็นเหมือนเดิมกับวันแรกที่เข้ามาสมัครสมาชิก พรรคหรือไม่ และเหมือนวันแรกที่เราศรัทธาหรือไม่ ตนศรัทธา ปชป. ในสิ่งที่เป็นอุดมการณ์ ประชาชนเป็นเจ้าของ สมาชิกทุกคนมีเสรีภาพทางความคิด ไม่มีเจ้าของมาชี้นิ้วสั่ง เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความผิดใคร พรรคเป็นเรื่องของพรรค สมาชิกก็เป็นเรื่องของสมาชิก แต่แนวอุดมการณ์ของเดียร์เป็นเรื่องของเดียร์ ถ้าเราไม่เหมาะสมกับองค์กรใด ก็เป็นเรื่องของตัวเองที่ต้องพิจารณา 

ต่อข้อถามว่าอยากฝากบอกเพื่อนสมาชิกพรรคอย่างไร น.ส.วทันยา กล่าวว่า หลายคนบอกตนเป็นเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ แต่วันนี้ในฐานะคนหนึ่งที่เชื่อวิถีอุดมการณ์ ฉะนั้นการให้โอกาสครั้งนี้ไม่ใช่ให้โอกาสตนได้เลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการให้โอกาสพรรคเติบโตเปลี่ยนแปลง