อาจารย์ตรวจข้อสอบ นศ. ประทับใจลายมือสวยตั้งใจเขียนพยัญชนะมีหัว

2023-12-08 13:09:34

อาจารย์ตรวจข้อสอบ นศ. ประทับใจลายมือสวยตั้งใจเขียนพยัญชนะมีหัว

Advertisement

อาจารย์ตรวจข้อสอบ นศ. ประทับใจลายมือสวยตั้งใจเขียนพยัญชนะมีหัว แต่อาจจะโตไปหน่อย ทำให้ตอนอ่านครั้งแรกตาลาย

เมื่อวันที่ 8  ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก  เอกพงษ์ สารน้อย ที่ได้โพสต์กระดาษคำตอบของเด็กเขียนลายมือ ระบุว่า  "ตรวจข้อสอบกลับถูกคำตอบสะกดจิต  ลายมือสวยแต่อาจารย์ถอดรหัสไม่ออก 55+

นอกจากนี้เจ้าตัวยังโพสต์ด้วยว่า "ผมโพสต์เมื่อวานตอนบ่าย(7 ธ.ค 66) แล้วไม่ได้ดูเลย จนตื่นเช้ามา เปิด Facebook ดูตกใจมากครับ ที่มีคนกดไลท์กดแชร์มาก ผมเจตนาจะสื่อแค่ว่า อาจารย์ลงมือตรวจข้อสอบแล้วให้นักศึกษาทราบเท่านั้นเองครับ ตอนนี้ขอตามตัวก่อนว่าเป็นลายมือของนักศึกษาท่านใด เพราะผมตรวจข้อสอบโดยปิดชื่อเพื่อให้คะแนนอย่างเป็นธรรมครับ"

ทั้งนี้ อ.เอกพงษ์   ได้ให้สัมภาษณ์ช่อง 3 ระบุว่า ประทับใจลายมือนักศึกษา เพราะมีความตั้งใจในการเขียนมาก ๆ  โดยข้อสอบดังกล่าวเป็นการสอบวิชาหลักกฎหมายมหาชน ของนักศึกชั้นปีที่ 1  ผมสอนนักศึกษาวิชานี้สามร้อยกว่าคน ต้องตรวจข้อสอบเยอะมาก หลังจากตรวจข้อสอบได้ครึ่งทาง เจอกระดาษคำตอบนี้แล้วตาลายเลยต้องหยุดพักสายตา หลังจากนั้นก็กลับมาตรวจใหม่ก็อ่านได้ครับ  รู้สึกประทับใจลายมือของนักศึกษาด้วยซ้ำ เพราะหลายคนอาจจะเขียนตัวพยัญชนะไม่มีหัว แต่นักศึกท่านนี้เขียนพยัญชนะมีหัว เพียงแต่หัวอาจจะโตไปหน่อย ทำให้ตอนอ่านครั้งแรกเลยตาลายครับ


ขอบคุณเฟซบุ๊ก เอกพงษ์ สารน้อย,ช่อง 3