ประธาน ส.ส. ปชป. จ่อเชิญ "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้าพรรค

2023-12-07 17:51:11

ประธาน ส.ส. ปชป. จ่อเชิญ "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้าพรรค

Advertisement

ประธาน ส.ส. ปชป. เผยที่ประชุม ส.ส.จ่อเชิญ "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้าพรรค ชูประสานได้ทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 16:30 น.วันที่ 7 ธ.ค.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการหารือกับ ส.ส.พรรค ว่า จากการที่พรรคจะจัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค ทำให้ ส.ส. ของพรรคส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งได้ข้อสรุปจากที่ประชุม  ส.ส.  20 เสียง ว่า จะได้เชิญ ดร.เฉลิมชัย มาเป็นหัวหน้าพรรคด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่า ดร.เฉลิมชัย จะรับหรือไม่

ต่อข้อถามว่า เหตุใดต้องเชิญ ดร.เฉลิมชัย เพราะได้เคยประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว นายประมวล กล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปขอร้อง ดร.เฉลิมชัย เพื่อให้มาแก้ไขสถานการณ์วิกฤติของพรรค เพราะท่านเป็นผู้ที่สามารถประสานได้ทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่ ดร.เฉลิมชัย ได้เป็นหัวหน้าพรรค ก็จะทำให้ผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งสองฝ่าย สามารถมาร่วมกันทำงาน เพื่อไม่ให้พรรคแตกได้

“ผมคิดว่าคงได้หัวหน้าพรรค วันที่ 9 ถ้าไม่ได้หัวหน้าพรรค ผมและผู้แทนฯ จะเดินไปตอบชาวบ้านยังไง และพรรคเราจะเดินหน้ายังไง จะมีนโยบาย มีทิศทางการทางการเมืองอย่างไร” นายประมวล กล่าวและว่า    ไม่ว่าใครจะมาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ก็ต้องเข้ามาร่วมกันทำงานด้วย เราต้องการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้