"สมศักดิ์"ชี้อนาคตเป็นไปได้ พท.ชู "แพทองธาร" เป็นนายกฯ

2023-12-07 13:17:07

  "สมศักดิ์"ชี้อนาคตเป็นไปได้ พท.ชู "แพทองธาร" เป็นนายกฯ

Advertisement

  "สมศักดิ์"ชี้ในอนาคตเป็นไปได้ พท.ชู "แพทองธาร" เป็นนายกฯ  เหตุทุกพรรคอยากให้หัวหน้าเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 66 ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกิจกรรมในงานสัมมนาของพรรคเพื่อไทย ระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก เพราะมีการให้ลดอายุลงเหลือ 18 ปี จึงต้องมีเรี่ยวแรง กระโดดโลดเต้นได้

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พท.บางส่วน สะท้อน ว่า อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคมีความใกล้ชิดกับ ส.ส. และอยากให้รัฐมนตรีรับโทรศัพท์ ส.ส. ว่า เพราะ ส.ส.มักจะมีเบอร์โทรรัฐมนตรี แต่รัฐมนตรีไม่มีเบอร์ ส.ส.ซึ่งหากโทรไปแล้วไม่รับก็ขอให้พิมพ์ชื่อแนะนำตัวเอาไว้ หากรัฐมนตรียังไม่โทรกลับมาอีก ก็ถือว่าต้องเอาเรื่องกันแล้ว

เมื่อถามถึง กรณีที่นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค ได้กล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจไม่ใช่นายกรัฐมนตรีหญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอาจมีโอกาสชู น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในอนาคตก็คงไม่ผิดหรอก เป็นไปได้ แม้จะคงไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้ เพราะพรรคการเมืองก็มุ่งหวังให้หัวหน้าพรรคของตนเองได้เป็นนายกรัฐมนตรี ชนะการเลือกตั้งในโอกาสหน้า วันนี้ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้น วันนี้เรายังมีนายกรัฐมนตรีชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทำงานรวดเร็ว คล่องแคล่ว ตั้งใจ และเชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาได้