หลัง YG ประกาศต่อสัญญาวง BLACKPINK ทำหุ้นทะยาน นี่ีแหละพลังแห่ง 4 สาว

2023-12-06 12:20:02

หลัง YG ประกาศต่อสัญญาวง BLACKPINK ทำหุ้นทะยาน นี่ีแหละพลังแห่ง 4 สาว

Advertisement

หลัง YG ประกาศต่อสัญญาวง BLACKPINK ทำหุ้นทะยาน นี่ีแหละพลังแห่ง 4 สาว 



ในวันที่ 6 ธันวาคม 2023 วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศิลปิน K-Pop ชื่อดัง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) ได้ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงภายในคณะกรรมการบริหารของบริษัทเกี่ยวกับการลงนามในสัญญาศิลปินกลุ่มแบบพิเศษกับสมาชิกทั้ง 4 คนของแบล็กพิงก์แล้ว 





โดยในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ YG Entertainment ได้กล่าวว่า "หลังจากการหารืออย่างรอบคอบกับ Blackpink (จีซู, โรเซ่, ลิซ่า, เจนนี่) เราได้ลงนามในสัญญาพิเศษสำหรับกิจกรรมของกลุ่ม ซึ่งอิงจากความไว้วางใจอย่างลึกซึ้ง"



ทางด้าน "ยางฮยอนซอก" โปรดิวเซอร์ของ YG Ent บอกว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความสัมพันธ์ของเรากับ Blackpink ทั้งนี้ Blackpink จะพยายามอย่างเต็มที่ต่อไปเพื่อเปล่งประกายยิ่งขึ้นในตลาดเพลงระดับโลกในฐานะศิลปินที่ไม่ใช่เพียงแค่เป็นตัวแทนของบริษัทเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตัวแทน K-pop ด้วย และเราจะส่งเสริมสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่



งานนี้หลังจากที่ค่ายยักษ์ใหญ่ประกาศข่าวดี พบว่าราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยซื้อขายที่ 58,000 วอนต่อหุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง 10,000 วอนจากวันซื้อขายก่อนหน้า 

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของ YG Entertainment ที่พุ่งสูงขึ้นนี้เกิดขึ้นทันทีหลังจากการประกาศต่ออายุสัญญาอย่างเป็นทางการกับกลุ่ม BLACKPINK ทั้งหมด ราคาหุ้นซึ่งก่อนหน้านี้ลดลงสู่ระดับ 40,000 วอน เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ BLACKPINK ดีดตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด และเข้าใกล้ระดับ 60,000 วอน เรียกได้ว่าเป็นพลังความนิยมอันมหาศาลของ 4 สาว แบล็กพิงก์นั่นเอง