ไล่ออก! ครูประจำชั้นถูกแจ้งความข่มขืนศิษย์ ป.5

2018-03-15 12:50:00

ไล่ออก! ครูประจำชั้นถูกแจ้งความข่มขืนศิษย์ ป.5

Advertisement

คณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์มีมติไล่ออกจากราชการครูประจำชั้นสอนดนตรีถูกผู้ปกครองแจ้งความข่มขืนลูกศิษย์นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ในห้องเรียน หลังคณะกรรมการสอบวินัยสรุปผลสอบผิดจริง ขณะที่ความคืบหน้าของคดีเจ้าตัวถูกแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

จากกรณีผู้ปกครอง ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ว่า ลูกสาวซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ถูกครูประจำชั้น สอนวิชาสอนดนตรีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ข่มขืนในห้องเรียน และลากตัวเข้าไปหลบในป่ามันสำปะหลัง เนื่องจากกลัวคนเห็น พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ต่อมาครูประจำชั้นได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์และข่มขืนกระทำชำเราลูกศิษย์ แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ จนกระทั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 (สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2) ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงซึ่งพบว่ามีมูลความผิดจึงส่งเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดที่ห้องประชุมอธิการมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 12 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ โดยในการประชุมมีวาระสำคัญในเรื่องการพิจารณาผลการสอบวินัยร้ายแรงครูประจำชั้นและสอนวิชาดนตรีโรงเรียนดังกล่าว หลังคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงของศึกษาธิการจังหวัดตรวจสอบแล้วพบมีความผิดจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดวินัยร้ายแรง และเสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดไล่ออกจากราชการ



นายอรรถพล ตรึกตรอง ศึกษาธิการภาค 12 กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว เป็นการกระทำที่ผิดจริงและเป็นการผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ละเมิดทางเพศผู้เรียน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ทางคณะกรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกจากราชการ พร้อมส่งเรื่องให้ต้นสังกัด คือสพป.กาฬสินธุ์เขต 2 เร่งดำเนินการทันที

ขณะที่ความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต. มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากผู้ปกครองเข้าแจ้งความว่าบุตรสาว ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรี ข่มขืนในห้องเรียน และลักพาตัวโดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งตัวผู้ถูกกล่าวหา และล่าสุดได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังสำนักงานอัยการจ.กาฬสินธุ์แล้วตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. 2560 โดยแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร 2.พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่ยังเกิน 13 ปี ซึ่งเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล 3.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตโดยมีอาวุธ 4.หน่วงเหนี่ยวกักขังหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย 5.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร



โดยผู้ต้องหารับสารภาพเพียงข้อกล่าวหาอนาจาร แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และพกพาอาวุธปืน ซึ่งล่าสุดศาลนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 พ.ค. 2561 และนัดสืบพยานจำเลยในวันที่ 10-11 พ.ค.2561 นี้