นายกฯสั่งสาวให้ถึงตัวการใหญ่ "หมูเถื่อน"

2023-12-05 10:01:15

นายกฯสั่งสาวให้ถึงตัวการใหญ่ "หมูเถื่อน"

Advertisement

นายกรัฐมนตรีกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสาวให้ถึงตัวการใหญ่ "หมูเถื่อน"

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประกันชาวไทยอิสราเอลที่เหลือจะมีข่าวดีหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่มี คงต้องรอการหยุดยิงครั้งต่อไป ซึ่งวันนี้ได้นัดหารือผู้บัญชาการทหารสูงสุดที่ทำเนียบรัฐบาลก็จะมีการสอบถามเพิ่มเติม และจะมีการพูดคุยหลายเรื่องทั้งเรื่องปัญหาอิสราเอล ปัญหาแนวชายแดน เรื่อง กอ.รมน. เรื่องขอบเขตที่ทางกองทัพจะมาช่วยเรื่อง PM 2.5 และยาเสพติดด้วย  ทั้งนี้กรณีตัวประกันแรงงานอิสราเอล เข้าใจว่าครั้งต่อไปที่จะมีโอกาสในการปล่อยตัวคือต้องหยุดยิง ไม่เช่นนั้นจะอันตรายเกินไประหว่างลำเลียงตัวประกันออกมา เมื่อถามว่ามีข่าวว่าทางฮามาสได้มีการออกมาระบุว่าไม่มีการปล่อยประกันแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่จริง ไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวถามถึงการแก้ปัญหาหมูเถื่อน  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วว่าเรื่องนี้ต้องสาวถึงรายใหญ่ให้ได้

ต่อข้อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานสัมมนาพรรคเพื่อไทย (พท.)  ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาในวันที่ 6 ธ.ค. จะต้องมีการชี้แจงหรือสรุปผลงานกับที่ประชุมพรรคอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา  กล่าวว่า ยังไม่ทราบ  ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปร่วมสัมมนาพรรคเพื่อไทย หลังเสร็จภารกิจในช่วงเช้าแล้ว