“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช”รับทราบข้อหาเพิ่ม

2018-03-15 11:40:39

 “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช”รับทราบข้อหาเพิ่ม

Advertisement

“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช”รับทราบข้อหาสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติมิชอบ ตามมาตรา 157 ชี้พฤติการณ์รับรู้การเปลี่ยนแปลงคำให้การในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน เซ็นยอมรับคำให้การของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7



เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ได้มีการออกหมายเรียก นายปรีชา ใคร่ครวญ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหาสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติมิชอบ ตามมาตรา 157 ก่อนจะมีการพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้านไป ส่วน น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ “เจ๊พัช” ที่โดนข้อหานี้อีกคน ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 16 มี.ค.นี้ โดยพฤติการณ์ของทั้ง 3 คน มีลักษณะเดียวกันคือรับรู้การเปลี่ยนแปลงคำให้การในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านทั้งหมด อีกทั้งเป็นบุคคลที่เซ็นยอมรับคำให้การของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งจากนี้จะส่งสำนวนให้กับทาง ป.ป.ช.พิจารณาภายใน 30 วัน ส่วนกรณี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ขอเวลา 15 วันรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสู้คดีนี้ พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้



ต่อมาเวลา 09.40 น. นายปรีชา เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช เดินทางมาพร้อมกันเพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งครูปรีชา กล่าวว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่ห่วงใยและให้กำลังใจมาโดยตลอด วันนี้ไม่รู้สึกเครียดหรือกังวล ซึ่งหลังจากสอบปากคำจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่อไป ขณะที่เจ๊พัช และ เจ๊บ้าบิ่นไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด