กาฬสินธุ์อ่วม! พายุหมุนพัดถล่มหลังคาบ้านปลิวหาย 50หลัง

2018-03-15 11:35:48

กาฬสินธุ์อ่วม! พายุหมุนพัดถล่มหลังคาบ้านปลิวหาย 50หลัง

Advertisement

เกิดพายุหมุนพัดกระหน่ำพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นเหตุให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนเสียหาย2ตำบล50หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดเข้ามาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ลำปาว และ ต.หนองสอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบว่าพายุได้พัดถล่มอย่างหนักเป็นเหตุให้หลังคาบ้านเรือนถูกลมพายุพัดออกจากตัวบ้านเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้พบว่าในช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานจังหวัดเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

นายคำตัน ภูทองปิด อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 182 บ้านหนองสอใต้ ต.ลำปาว อ.เมือง บอกว่า ในช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมลูกเห็บ จากนั้นก็ได้เกิดมีพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างแรงทำให้บ้านของตนถึงกับโยกตนต้องหาที่หลบ จากนั้นลมพายุได้พัดเอาหลังคาเพื่อนบ้านที่อยู่หน้าบ้านตน ปลิวมากระแทกกับตัวบ้านตนและพัดไปชนกับหอกระจายข่าวผู้ใหญ่บ้านจนล้มพังเสียหาย ซึ่งตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยเจอแรงลมพายุที่พัดแรงขนาดนี้มาก่อน




ขณะนี้นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ปภ.จ.กาฬสินธุ์ เร่งให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการสำรวจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาแล้ว ซึ่งในกลุ่มที่รุนแรงให้จัดหาเต้นท์ที่พักชั่วคราว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพบว่ายังมีอีกหลายอำเภอซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม