พบ ด.ช.เมียนมาเสียชีวิต! หลังถูกนำตัวรักษาพิษสุนัขบ้า

2018-03-14 18:05:52

พบ ด.ช.เมียนมาเสียชีวิต! หลังถูกนำตัวรักษาพิษสุนัขบ้า

Advertisement

พบ ด.ช.วัย 7 ขวบชาวเมียนมาเสียชีวิตลง หลังถูกนำตัวรักษาด้วยอาการโรคพิษสุนัขบ้า ด้าน ผอ.รพ.พบพระ จ.ตาก เผยส่งตรวจเพื่อยืนยันโรค พร้อมให้วัคซีนกับสมาชิกในครอบครัวแล้ว

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.  มีรายงานจากพื้นที่ชายแดน จ.ตาก ว่ามี ด.ช.ชาวเมียนมา มีอาการป่วยคล้ายโรคพิษสุนัขบ้า ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก จากพื้นที่บ้านที่สะแหล่ อ.ซูการี จ.เมียวดี พื้นที่ตรงข้าม บ้านยะพอ อ.พบพระ จ.ตาก โดยมีอาการดิ้นทุรนทุราย คาดว่าเชื้อพิษสุนัขบ้าลุกลามเข้าสู่สมอง

จากข้อมูลดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นจริง โดยทราบว่าเด็กวัย 7 ขวบ นั้นชื่อ ด.ช.พะแหม่คี เป็นชาวเมียนมา ได้ถูกตัวมารักษาที่ รพ.พบพระ โดยล่าสุดได้เสียชีวิตลงแล้ว



จากการสอบถาม นพ.ศักดิ์บัญชา สมชัยมงคล ผอ.รพ.พบพระ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น ได้มีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคาดว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตน่าจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้า แต่เพื่อเป็นการยืนยันผลแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ได้มีการเจาะน้ำไขสันหลังและสมอง เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทาง รพ.พบพระ ได้มีการเรียกสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยที่เสียชีวิต ที่อาจสัมผัสกับผู้ป่วย รวมจำนวน 10 คน มารับวัคซีนให้ภูมิคุ้มกันฉุกเฉิน เพื่อเป็นการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว