ผู้ว่าฯนครพนมตั้งทีมสอบ เบิกจ่ายศูนย์คุ้มครองฯ ยันพบผิดฟันไม่เลี้ยง!

2018-03-14 16:15:10

ผู้ว่าฯนครพนมตั้งทีมสอบ เบิกจ่ายศูนย์คุ้มครองฯ ยันพบผิดฟันไม่เลี้ยง!

Advertisement

ผู้ว่าฯนครพนม ตั้งทีมสอบข้อเท็จจริง กรณี ป.ป.ท.พบทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สางปม ผอ.ศูนย์ เบิกจ่ายเงินเท็จ พ่วงคลิป ผอ.รร. ยันหากผิดฟันไม่เลี้ยง

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณี ป.ป.ท. ได้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาทุจริตการเบิกจ่ายเงินของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นครพนม ว่ามีการทุจริตในการเบิกจ่ายเงิน ในส่วนของ จ.นครพนม ตนได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดเป็นประธานคณะกรรมการ ร่วมกับคณะกรรมการ อีกหลายภาคส่วน จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงตามหลักฐานข้อมูล พร้อมประสานไปยังทางอำเภอ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบแก้ไข ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีปัญหาเกือบทุกอำเภอ โดยเฉพาะ อ.นาหว้า อ.นาทม ซึ่งทาง ป.ป.ท. ระบุว่า มีการทุจริตเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือชาวบ้าน

ทั้งนี้ทางจังหวัดเคยสั่งการให้ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นครพนม ได้ชี้แจงก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากมีข้อมูลบางอย่างที่ยังขัดแย้งกัน จึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ทั้งการทำงาน การเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือชาวบ้าน รวมไปถึงกรณีของ ผอ.โรงเรียน ที่มีปัญหาเรื่องของคลิปวีดีโอ ระบุว่าไปเกี่ยวข้อง สนับสนุนในการปิดบังข้อมูลการทุจริต อย่างไรก็ตามขอให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อทำการสรุป หากพบว่ามีหลักฐานว่า ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นครพนม รวมถึง ผอ.โรงเรียน เข้าข่ายความผิด ทางจังหวัดจะได้มีการสรุปข้อเท็จจริงแจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย รวมถึงความผิดในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามกฎหมายต่อไป ยืนยันว่า หากเป็นการกระทำผิดจริง ทางจังหวัดไม่ได้เพิกเฉย และจะไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน แต่ต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้ความเป็นธรรม