สาวรัสเซีย..คลอดลูกกลางทะเลแดง !!

2018-03-14 12:00:03

สาวรัสเซีย..คลอดลูกกลางทะเลแดง !!

Advertisement

นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียเลือกเดินทางมายังสถานที่ตากอากาศแห่งหนึ่งในอียิปต์เพื่อให้กำเนิดบุตรของเธอกลางทะเลแดงในเมืองดาฮับ ทางตอนเหนือของชาร์มเอลชีค เมือง -รีสอร์ท ใน อียิปต์ ที่ปลายสุดทางตอนใต้ คาบสมุทรซีนาย บนชายฝั่ง ทะเลแดง นับเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่งสำหรับเธอและครอบครัวในการช่วยกันทำคลอดทารกกลางทะเลได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำคลอดทารกจากรัสเซียร่วมอยู่ในสถานการณ์ที่น่าจดจำครั้งนี้





Hadia Hosny El Said ได้เก็บภาพช่วงเวลาสุดประทับใจนี้ได้จากระเบียงของห้องพัก ซึ่งจะเห็นว่าเด็กทารกถูกแพทย์อุ้มกลับเข้าฝั่งโดยมีสายรกติดอยู่ที่สะดือภายในภาชนะดั่งในภาพ ซึ่งภาพดังกล่าวนี้ได้ถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็วท่ามกลางเสียงชื่นชม





ทั้งนี้การคลอดบุตรในน้ำเป็นที่นิยมในขณะนี้ซึ่งจะทำให้มารดาที่คลอดบุตรนั้นเจ็บปวดและความเครียดที่ลง ส่วนทารกที่คลอดในน้ำก็จะสงบและร้องไห้น้อยกว่าการคลอดตามปกติ เนื่องจากการหายใจของทารกตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในขณะที่ทารกคลอดในน้ำจะมีความใกล้เคียงกับตอนที่ทารกอยู่ในถุงน้ำคล่ำของมาราดาดังนั้นการคลอดในน้ำจึงทำให้ทารกรู้สึกอุ่นและได้รับออกซิเจนผ่านทางสายสะดือได้ดีกว่า แต่ทั้งนี้มารดาที่คลอดบุตรในน้ำต้องไม่มีภาวะแทรกซ้อนในระหว่างตั้งครรภ์ ซึ่งก่อนการคลอดมารดาต้องได้รับการตรวจร่างกายจากแพทย์ นอกจากนี้การคลอดบุตรในน้ำยังไม่เหมาะกับมารดาที่มีน้ำหนักเกิน ส่วนอุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสมในการคลอดบุตรควรต่ำกว่า 37 องศาเซลเซียส หากอุณหภูมิที่สูงเกินไปอาจทำให้ทารกร้อนเกินไปและทำให้เกิดความเครียดได้ แต่หากอุณหภูมิที่ต่ำกว่านี้อาจทำให้เกิดอันตรายต่อทารกได้