อดีต ผอ.ททท.เปิดร้าน "ปาเต๊ะยัยนัน" ขายความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้

2023-11-22 03:00:55

อดีต ผอ.ททท.เปิดร้าน "ปาเต๊ะยัยนัน" ขายความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้

Advertisement

จากความชอบสู่ อาชีพวัยเกษียณ  อดีต ผอ.ททท.สุราษฎร์ธานี เปิดร้าน "ปาเต๊ะยัยนัน" ขายความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้

ผ้าปาเต๊ะที่โดดเด่นด้วยลายศิลปะบนเนื้อผ้า และสีสันที่สวยงาม ถูกจัดแขวนและวางอย่างเป็นระเบียบ ภายในร้าน "ปาเต๊ะยัยนัน" ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือกซื้อ ผ้าปาเต๊ะเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของถิ่นใต้ เหมาะสำหรับนำไปสวมใส่หรือตัดเย็บเป็นชุด ในราคาเบา ๆ เพียงผืนละ 250 บาท


น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ อดีตผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี เล่าว่า หลังจากเกษียณแม้จะมีรายได้จากสวนเกษตร รายได้จากห้องเช่า แต่ไม่มีกิจกรรมทำระหว่างวัน จึงคิดขายผ้าปาเต๊ะ เพราะส่วนตัวชอบใส่ผ้าปาเต๊ะ ในช่วงที่ยังทำงาน ททท. ใส่เป็นผ้าถุง และตัดเป็นชุดออกงานต่างๆ เพราะมองว่า ผ้าปาเต๊ะ เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์การแต่งกายของคนปักษ์ใต้ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในทุกกลุ่มวัย จึงเลือกเปิดร้านขายผ้าปาเต๊ะ เพื่อให้มีกิจกรรมประจำวันและสร้างรายได้เพิ่ม โดยหลังจากเปิดได้ประมาณ 1 เดือนขายผ้าไปได้แล้วร่วม 200 ผืน


ใครอยากได้ผ้าปาเต๊ะสวยๆในราคาเบาเบาเพียงผืนละ 250 บาท เพื่ออนุรักษ์การแต่งกายถิ่นใต้ แวะได้ที่ ปาเต๊ะยัยนัน พิกัด ซอยมยุรา ใกล้โรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี 3 ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี สอบถามเส้นทางได้ หรือสั่งสินค้า ได้ที่ FB: ผ้าปาเต๊ะยัยนัน สุราษฎร์ธานี หรือเบอร์ 082-820-9874