“วัชระ”จี้ “บิ๊กตู่”ปลดประธานบอร์ด ขสมก.

2018-03-13 18:35:42

“วัชระ”จี้ “บิ๊กตู่”ปลดประธานบอร์ด ขสมก.

Advertisement

“วัชระ”ยื่นหนังสือ “บิ๊กตู่” ปลดประธานบอร์ด ขสมก. –รักษาการ ผอ.ขสมก. พร้อมส่งสำเนาถอดเทปการประชุมบอร์ด ขสมก.ครั้งที่16/2560 ให้ระบุมีผู้เข้าประชุม 6 คน ไม่เห็นชอบ 3 งดออกเสียง 1 เห็นชอบ 2 แล้วอ้างว่าเป็นเสียงข้างมากได้อย่างไร



เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เรื่อง ขอให้พิจารณาปลดนายณัฐชาติ จารุจินดา ออกจากประธานบอร์ด ขสมก. และนายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการ ผอ.ขสมก. เนื่องจากรายงานเท็จว่าบอร์ด ขสมก.มีมติให้จัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน วงเงิน 4,261 ล้านบาท โดยเสียงข้างมาก พร้อมส่งสำเนาถอดเทปการประชุมบอร์ด ขสมก.ครั้งที่16/2560 ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย



นายวัชระ กล่าวว่า มติบอร์ด ขสมก.ในการประชุมดังกล่าว 3 เสียง ไม่เห็นชอบ คือ รศ.คณิต วัฒนวิเชียร นายสมศักดิ์ ประถมศรีเมฆ และพล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ งดออกเสียง 1 เสียง คือ รศ.พัชรา พัชราวนิช เห็นชอบ 2 เสียงคือนายณัฐชาติ จารุจินดา และนายสมศักดิ์ ห่มม่วง จากจำนวนบอร์ดที่เข้าประชุมทั้งหมด 6 คน แล้วอ้างว่าเป็นเสียงข้างมากได้อย่างไร นอกจากนี้นายณัฐชาติยังตอบประชาชนที่ถามเรื่องการร้องเรียนการทุจริตรถเมล์นี้ ว่า คสช.ไม่สนใจหรอก จึงมาถาม พล.อ.ประยุทธ์และคสช.ทุกคนว่า คสช.ไม่สนใจการทุจริตที่ ขสมก.จริงหรือ และเรียกร้องให้ปลดประธานบอร์ด ขสมก.ต่อไป