"บิ๊กตู่"ขอบคุณผู้จัด “บุพเพสันนิวาส” ทำละครอิงประวัติศาสตร์

2018-03-13 17:10:43

"บิ๊กตู่"ขอบคุณผู้จัด “บุพเพสันนิวาส” ทำละครอิงประวัติศาสตร์

Advertisement

นายกรัฐมนตรี พร้อมน้อมนำพระราชดำรัสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รักษา สืบสาน ต่อยอด ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย วัฒนธรรมไทย นายกฯ ขอบคุณผู้จัดละครบุพเพสันนิวาสทำละครอิงประวัติศาสตร์ออกมา ขอให้ทำกันต่อไป แต่อย่าทำให้อะไรเสียหาย


เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการต่อยอดจากงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” และ “ละคร‬บุพเพสันนิวาส” เพื่อให้คนไทยหันมาสนใจประวัติศาสตร์ ว่า หมื่นกับออเจ้าใช่หรือไม่ ตนยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ แต่เห็นจากโฆษณา กระแสข่าวต่างๆ ส่วนที่มีคนไปบอกว่ารัฐบาลโหนกระแสคงไม่ใช่ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำคือแนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงรับสั่งไว้ว่า รักษา สืบสาน และต่อยอด ทั้งการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย วัฒนธรรมไทย การสืบสานนำมาทำละคร ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานงานอุ่นไอรัก ก็เป็นกระแสที่ประชาชนจะร่วมกันทำความดี ระลึกถึงสิ่งที่มีคุณค่าของประเทศไทย ตนจึงให้แนวทางให้ส่งเสริมและต่อยอดต่อไป ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวตามโบราณสถานต่างๆ ให้คนที่ไปท่องเที่ยวแต่งชุดไทยไปถ่ายภาพ ซึ่งจะทำให้เกิดกิจกรรมในพื้นที่ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ดังนั้นจึงต้องนำประวัติศาสตร์มานำประเทศไทย เพื่อไม่ให้ลืมประวัติศาสตร์ของตัวเอง



นายกฯ กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณผู้จัดละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ทำละครอิงประวัติศาสตร์ออกมา ก็ขอให้ทำกันต่อไป แต่อย่าทำให้อะไรเสียหาย เพราะมีกรอบอยู่ วันนี้ออเจ้าฉายทุกวัน‪พุธ พฤหัสบดี‬ หลายคนบอกว่าไม่ได้ให้เวลาเขา ตนพูดในรายการ ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนทุกวันศุกร์ แล้วไปเกี่ยวอะไรกับ‪วันพุธ-วันพฤหัสฯ‬ ก็หาเรื่องกันไป รายการออกคืนวันศุกร์ไม่ได้รบกวนออเจ้าเลย พระเอกชื่ออะไรนะ หมื่นเดช ใช่ไหม นายกฯ คงเกินที่จะเป็นหมื่นเดชแล้ว เพราะนั้นเขายังหนุ่ม เรามันโบราณ คงเป็นคนรับใช้แถวๆ นั้น