นายกฯยันไม่เกี่ยวข้องพรรคประชารัฐ

2018-03-13 16:05:35

นายกฯยันไม่เกี่ยวข้องพรรคประชารัฐ

Advertisement

นายกฯยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชารัฐ ลั่นยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรค หรือ รับนั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาพรรค ขอเวลาทำงานไปก่อน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐเตรียมเชิญให้ไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ว่า ยืนยันว่าตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนหากต้องตัดสินใจเลือกพรรคหรือรับนั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาหรือไม่ก็ยังไม่รู้เช่นกัน อีกทั้งยังไม่มีใครเชิญมาเลย เพียงพูดกันผ่านสื่อเท่านั้น ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอเวลาทำงานไปก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำพลังประชารัฐ เพื่อนร่วมรุ่นของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำไมต้องคุย เพื่อนใคร เพื่อนผมมี 200 กว่าคน ไม่ได้คุยทุกคน



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเหตุผลที่พรรคตั้งใหม่ประกาศสนับสนุนนั้นว่า เป็นเรื่องของการเมือง ก็มีทั้งพวกที่สนับสนุนและไม่สนับสนุน วันนี้มี 2 ฝ่าย คือ มีทั้งฝ่ายที่ต้องการปฏิรูปและฝ่ายที่ต้องการให้ทุกอย่างกลับไปเหมือนเดิม วุ่นวายแบบเดิมๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชี้ว่าวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นมา ต่อข้อถามว่า มองว่าตนเองมีเสน่ห์อย่างไรทำให้พรรคการเมืองใหม่พร้อมใจกันทาบทามเป็นนายกฯคนนอก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันเกี่ยวกับเสน่ห์ตรงไหน เสน่ห์เป็นเรื่องการจีบสาว ผมไม่ได้จีบสาวอยู่ตอนนี้ ผมไม่มีเสน่ห์ พูดจาก็แบบนี้ และไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะไม่ได้คิดอะไรมาก




นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้องที่ให้ลาออกจากตำแหน่งหากจะลงเล่นการเมือง โดยย้อนถามกลับว่า สมัยก่อนนักการเมืองที่เป็นรัฐบาลได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนการเลือกตั้งใหม่หรือไม่ ซึ่งสมัยก่อนนายกรัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าพรรคก็ไปหาเสียงเลือกตั้งขณะที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ตนเองยังไม่ได้เป็นอะไร และไม่ได้หาเสียง แต่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงถือว่าเรื่องดังกล่าวเป็นคนละเรื่องกันและขออย่าบิดเบือน อย่าให้เกิดความไม่เข้าใจ และจะทำให้ประชาชน รังเกียจตนเองและ คสช.