"ดา"หวัดลงคอ เครียดต้องแคนเซิลงาน

2018-03-13 14:55:05

"ดา"หวัดลงคอ เครียดต้องแคนเซิลงาน

Advertisement


อากาศเปลี่ยนแปลงจนมีอาการป่วยเป็นหวัดลงคอ ทำเอานักร้องสาวเสียงดี ดา เอ็นโดรฟิน ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวเป็นการด่วน ล่าสุด เจอนักร้องสาวคนดังเลยขออัพเดตอาการป่วยเจ้าตัวได้เผยว่า





เพิ่งออกโรงพยาบาลเมื่อวานซืน เป็นเชื้อหวัดลงคอค่ะ คือจริงๆ ร่างกายของดาไม่ได้ไข้เยอะอะไรเลย ด้วยอาการไวรัสที่มันลงคอ มันทำให้เสียงเราเปลี่ยนแล้วแตกเลยเข้าโรงพยาบาลประมาณ 3 วันค่ะ แล้วก็กลับมาที่บ้าน ถามว่าเสียงจะมีปัญหาในระยะยาวไหมคือดาว่าตอนนี้คนป่วยเยอะ มันเป็นช่วงฤดูเปลี่ยน แล้วไวรัสมันเริ่มแพร่กระจาย เพราะฉะนั้นแล้วถ้าไปที่แออัดก็อยากจะให้ใส่แมสกันไวรัสก่อนเนอะ





คุณหมอบอกไหมไวรัสของเราเกิดจากอะไร?
คือเป็นไวรัสลงคอ เป็นเชื้อหวัดชนิดหนึ่งแต่ว่ามันแค่ไม่มีไข้ แต่พอเป็นเชื้อขึ้นมาเสมหะเราก็เริ่มข้นเหนียว



คุณหมอบอกให้งดใช้เสียงนานไหม?
ตอนอยู่โรงพยาบาลก็พูดน้อย พยายามไอให้น้อย ตอนนี้พูดได้แล้วเสียงเริ่มกลับมา แต่ว่ายังขึ้นจมูกนิดนึงอยู่ ก็ยังมีอาการน้ำน้ำมูกนิดหน่อยค่ะ แต่ว่าดามีร้องเพลงวันที่ 14 ก็น่าจะดีขึ้น






มีเครียดกลัวกระทบกับงานไหม?
เครียดค่ะ วันแรกที่ต้องแคนเซิลโชว์เจ้าภาพหลายๆ ท่านไปก็ไม่รู้จะพูดยังไง เราใช้เสียงในการเป็นเครื่องมือทำมาหากิน แล้วมันเกิดปัญหากับเสียง ก็ต้องบอกเขาให้เข้าใจว่าถ้าเกิดร้องไป ไม่มีคุณภาพ แล้วเสียงมันไม่ถึง เจ้าภาพก็จะไม่แฮปปี้ตัวเราเองก็จะรู้สึกเครียดมากกว่า เราเลยคิดว่าถ้าเสียงไม่ดี ก็อย่าพึ่งออกงานเลยดีกว่า





ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น?
ดาคิดว่านะ ตอนนี้ก็ต้องมาออกกำลังกาย เพราะว่าคนเราติดไวรัส คือเซลล์ในร่างกายมันอ่อนแอ เพราะฉะนั้นเราควรออกกำลังกายและวิตามินซีสำคัญมากตอนนี้