ตร.นัด “เปรมชัย” 14 มี.ค.แจ้ง 3 ข้อหา

2018-03-13 13:15:27

ตร.นัด “เปรมชัย” 14 มี.ค.แจ้ง 3 ข้อหา

Advertisement

ผบก.ปทส.เผย“เปรมชัย” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 14 มี.ค. ระบุ บก.ปปป.เตรียมแจ้ง 1 ข้อหา คือ พยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ส่วน บก.ปทส.แจ้ง 2 ข้อหา คือ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย หากไม่มาตามหมายเรียก จะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2


เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เป็นคนนัดหมายนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อบเมนต์ จำกัด (มหาชน) มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ แต่เนื่องจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร ไปตรวจสำนวนที่ สภ.ทองผาภูมิ จึงเลื่อนนัดเป็นวันที่ 14 มี.ค. อย่างไรก็ตามในวันนี้จะมีการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันที่ 14 มี.ค. ที่นายเปรมชัยและผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย และ น.ส.วันดี สมภูมิ ผู้ที่เซ็นรับรองงาช้างให้กับนายเปรมชัย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก



พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวต่อว่า บก.ปปป.จะแจ้ง 1 ข้อหาคือ พยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ส่วน บก.ปทส.จะแจ้ง 2 ข้อหา คือ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาฐานครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ทั้งนี้หากนายเปรมชัย ไม่มาตามหมายเรียก จะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่ต้องดูเหตุผลในการขอเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหาว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ เช่นเดียวกับการประกันตัว จะต้องดูพฤติกรรมของนายเปรมชัยในวันที่ 14 มี.ค.ก่อน