พม. จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดมหกรรมของขวัญถูกใจ ได้บุญ 2023

2023-11-14 16:59:05

พม. จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดมหกรรมของขวัญถูกใจ ได้บุญ 2023

Advertisement

พม. จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดพื้นที่จัดมหกรรมของขวัญถูกใจ ได้บุญ อุดหนุนสินค้ากลุ่มเปราะบาง เลือกซื้อมอบของขวัญปีใหม่

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 ที่ลานปทุมวันฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กทม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานพิธีเปิดงาน “Gift to Give มหกรรมของขวัญถูกใจ ได้บุญ 2023” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 19 พ.ย.66 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์สินค้าของกลุ่มเปราะบางที่อยู่ในความดูแลของเครือข่าย  พม. โดยการเพิ่มช่องทางการตลาด ด้วยการออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าเป็นของขวัญของที่ระลึกในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่จะมาถึงนี้ โดยมี คุณสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บีเค จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร  พม. ร่วมงาน


นายวราวุธ กล่าวว่า  พม. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ด้วยการพัฒนาอาชีพตั้งแต่การฝึกทักษะ พัฒนาความรู้ เทคโนโลยี และการประกอบธุรกิจ ตลอดจนส่งเสริมช่องทางการตลาด รวมทั้งบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์สินค้าจากประชาชนกลุ่มเปราะบางที่อยู่ในความดูแลของเครือข่าย  พม. อาทิ คนพิการ ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน และครัวเรือนเปราะบาง รวมทั้งผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชนต่าง ๆ มาออกบูธจำหน่าย 19 บูท อาทิ ผ้าปักมือจากวิสาหกิจชุมชนผ้าคลุมผมสตรีบ้านลาเวง  จ.นราธิวาส กระเป๋าใบเตยหนาม กระเป๋าผ้าขาวม้า ผ้าคลุมไหล่จากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ กระเป๋าผ้าไทย กระเป๋าเอกสาร เสื้อผ้า จากศูนย์ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ : Mind mall  จ.นนทบุรี และเสื้อผ้ากะเหรี่ยง เครื่องเงิน สินค้าแปรรูปจากผ้าทอกะเหรี่ยง จากศูนย์หัตถกรรมบ้านห้วยต้ม จ.ลำพูน

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า  พม. ต้องขอขอบคุณบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ที่ได้จัดสรรพื้นที่ของศูนย์การค้า เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันสนับสนุนกลุ่มเปราะบางได้มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง และเป็นการส่งความสุขให้กับผู้รับ จากการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าเป็นของขวัญ ของที่ระลึก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่ใกล้จะถึงนี้


ด้าน นายสมพล กล่าวว่า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณ พม. ที่ไว้วางใจและให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งโอกาส ลูกค้าในศูนย์การค้าฯ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะได้มาเลือกชมและซื้อสินค้าของดี ของใช้ สินค้าที่สร้างสรรค์จากใจ เพื่อเป็นของขวัญแทนใจในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้ สร้างกำลังใจ และสร้างโอกาสในการพัฒนาศักยภาพทางด้านอาชีพ และสร้างคุณภาพชีวิต “เอ็ม บี เค พร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ยืนยันว่าเราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกระทรวง พม. ในการจัดงานที่สามารถช่วยสนับสนุน ส่งเสริม กลุ่มเปราะบางได้มีช่องทางการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เพื่อสามารถดูแลตนเองและครอบครัว