"ปลิงทะเล-โสมอเมริกัน" สินค้าขึ้นชื่อเมืองเวยไห่ ขึ้นแท่นสินค้าส่งเสริมระดับชาติ

2023-11-13 15:25:19

"ปลิงทะเล-โสมอเมริกัน" สินค้าขึ้นชื่อเมืองเวยไห่ ขึ้นแท่นสินค้าส่งเสริมระดับชาติ

Advertisement

ปักกิ่ง, 13 พ.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ กระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีน ได้เปิดเผยรายการการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประจำปี โดยมีผลิตภัณฑ์พิเศษเฉพาะท้องถิ่น 2 รายการของเมืองเวยไห่ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ได้รับการคัดเลือกสำหรับการส่งเสริมทั่วประเทศ จากตัวเลือกทั้งหมด 305 รายการ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกทั้งสองรายการ ได้แก่ ปลิงทะเลชนิดหนึ่งของเวยไห่ และโสมอเมริกันเหวินเติง

ปลิงทะเลชนิดดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ เนื่องจากเวยไห่เป็นแหล่งผลิตปลิงทะเลขนาดใหญ่ของจีน และครองสัดส่วนปริมาณการผลิตปลิงทะเลเกือบหนึ่งในสามของประเทศ และปีนี้ เวยไห่ยังได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เพื่อสนับสนุนแบรนด์ปลิงทะเลดังกล่าว

ส่วนโสมอเมริกันเหวินเติง เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์ของเวยไห่ มีชื่อเสียงด้านส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพมากกว่าสินค้าชนิดเดียวกันอื่นๆ และมีศักยภาพต่อการพัฒนาในอนาคต

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรกรรมและกิจการชนบทเทศบาลเวยไห่ระบุว่า ขั้นตอนต่อไปเวยไห่จะเดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่การสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และบ่มเพาะแบรนด์สินค้าเกษตรที่มีมูลค่าและคุณภาพสูง พร้อมปรับปรุงความน่าสนใจของสินค้าพิเศษในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยจะส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงไปสู่ตลาดที่ใหญ่ขึ้น ผ่านการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ

(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/337005.html)

(แฟ้มภาพซินหัว : แรงงานในซานตงเร่งตาก ‘สาหร่ายทะเลสีน้ำตาล’ วันที่ 27 มิ.ย. 2020)