คาดปูติน นอนมาชนะเลือกตั้งแน่ ชาวรัสเซียยังไว้ใจ

2018-03-13 09:50:57

คาดปูติน นอนมาชนะเลือกตั้งแน่ ชาวรัสเซียยังไว้ใจ

Advertisement

ชาวรัสเซียส่วนใหญ่ยังจะลงคะแนนเลือกประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กลับมาบริหารประเทศเป็นสมัยที่ 4 ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์หน้านี้ โดยมั่นใจว่า มีปูตินคนเดียวที่จะทำให้ประเทศเกิดเสถียรภาพ



ชาวรัสเซียส่วนใหญ่ ที่ตั้งใจจะไปลงคะแนนเลือกประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เสถียรภาพในประเทศ เป็นรากเหง้าของความศรัทธาที่พวกเขามีต่อปูติน แม้ว่า ผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งวัยรุ่นจำนวนมาก เชื่อว่า ถึงเวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำ โดยปูติน วัย 65 ปี คาดว่าจะชนะการเลือกตั้ง บริหารประเทศเป็นสมัยที่ 4 ต่อไป ด้วยคะแนนนิยมร้อยละ 69 จากผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดโดยสำนักโพลของรัฐบาล



นักข่าวและช่างภาพของรอยเตอร์ ซึ่งเดินทางไปทั่วรัสเซียเพื่อพูดคุยกับผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ก่อนวันเลือกตั้ง พบว่า ไม่มีอะไรที่จะมาทำให้ชัยชนะของปูตินสะดุด



ในไครเมีย ซึ่งเข้าร่วมในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซียเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกยึดจากยูเครนและผนวกเข้ากับรัสเซียในปี 2557 อังเดร ลูคีนิค วิศวกร กล่าวว่า ปูตินเป็นผู้สมัครเพียงคนเดียวที่สร้างเสถียรภาพในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ “แน่นอน คุณไม่อาจเปลี่ยนม้าของคุณกลางศึกได้ ปูติน สามารถทำให้เกิดเสถียรภาพที่ต้องการได้ ซึ่งต่างจากผู้สมัครคนอื่น”



สำหรับยูเลีย ดยูเชวา นักศึกษา กล่าวว่า ความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจระหว่างการบริหารประเทศ 17 ปีของปูติน ทำให้เขาได้รับคะแนนสนับสนุน แต่ในฐานะที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ สามารถกล่าวได้ว่า สำหรับพวกเรา วัยรุ่นรัสเซียยังเปิดกว้าง ทุกคนสามารถฉกฉวยโอกาส และตัดสินใจด้วยตัวเองได้

แต่หลายคนก็เชื่อว่า รัสเซียพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง