"แทนคุณ"พา ผอ.รร.ร้องรองประธานสภาฯอ้างโดนผู้ช่วย ส.ส.คุกคาม

2023-11-09 16:12:24

"แทนคุณ"พา ผอ.รร.ร้องรองประธานสภาฯอ้างโดนผู้ช่วย ส.ส.คุกคาม

Advertisement

"แทนคุณ"พา ผอ.รร. ร้องรองประธานสภาฯอ้างโดนผู้ช่วย ส.ส.ก้าวไกลคุกคามบีบให้เซ็นใบอนุโมทนาทิพย์กว่า 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.66  ที่รัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายนิยม นพรัตน์ ฉายา “เค สามถุยส์” นำ ผอ.รร.แห่งหนึ่ง ในจ.จันทบุรี มายื่นหนังสือผ่านตัวแทนนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมโดยอ้างว่า โดนผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล คนหนึ่งคุกคาม

นายแทนคุณ กล่าวว่า วันนี้พา ผอ.รร.มาร้องเรียน เพราะถูกผู้ช่วย ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ขอให้ ผอ.รร.ช่วยออกใบอนุโมทนาบัตร 2 ใบ โดยใบแรกจำนวน 8 แสนบาท และใบที่สอง จำนวน 3.7 แสนบาท แต่ ผอ.รร.ไม่ยอมออกให้ เนื่องจากไม่มีอำนาจและไม่มีจำนวนเงินดังกล่าวเข้าโรงเรียนแต่อย่างใด ภายหลังเหตุการณ์นี้ ผอ.รร.ได้รับความเดือดร้อนโดนใส่ร้ายป้ายสีกระทบเรื่องส่วนตัว อีกทั้งผู้ช่วยส.ส.รายนี้ยังบุกเข้ามาโวยวาย ผอ.รร. ว่าทุจริตคดโกง

ด้าน ผอ.รร.กล่าวทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค.66ที่ผ่านมา ตนไม่ยอมเซ็นใบอนุโมทนาให้ ต่อมาในวันที่ 28-29 มี.ค.66 ผู้ช่วย ส.ส. ไปหว่านล้อมชุมชนเพื่อให้มากดดัน ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนชีวิตวุ่นวาย ลามไปถึงลูกสาวด้วย สุดท้ายทนไม่ได้จึงลาออกจากการเป็น ผอ.รร. แต่ตนก็เปลี่ยนใจขอทบทวนไม่ลาออก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ทบทวนการเซ็นคำสั่ง