จุดธูปไหว้ศาลพระพรหมเชียงใหม่ ขอพรช่วยเรื่องเสือดำ

2018-03-12 17:25:38

จุดธูปไหว้ศาลพระพรหมเชียงใหม่ ขอพรช่วยเรื่องเสือดำ

Advertisement

กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน จุดธูปหน้าศาลพระพรหมศาลากลางเชียงใหม่ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเรื่องเสือดำ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และขอให้สิ่งที่ไม่ดีพ่ายแพ้ไป

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นางนลี อินทรนันท์ เป็นตัวแทนกลุ่มภาคประชาชน จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนกว่า 30 คน ได้เดินทางมาที่ศาลพระพรหม ด้านหน้าศาลากลาง จ.เชียงใหม่ เพื่อทำพิธีกราบไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยกรณี เสือดำที่ถูกฆ่าตายให้เกิดความเป็นธรรม

โดยนางนลี อินทรนันท์ ตัวแทนกลุ่มภาคประชาชน จ.เชียงใหม่ พร้อมกลุ่มชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมนั้น ได้จุดธูป 16 ดอกเพื่อกราบไหว้พระพรหม พร้อมอ่านคำวิงวอนต่อศาลพระพรหมว่า



"ไหว้สาเจ้า ข้าแต่ศาลพระพรหมอันเปี่ยมด้วยความเมตตาและความศักดิ์สิทธิ์ เราขอมาสักการะบูชาท่านด้วยดอกไม้ และกรรมดีทั้งหลายที่เราได้ก่อทั้งในอดีตชาติและในชาตินี้ก็ตามขออธิษฐานมอบส่วนบุญส่วนกุศลนั้นให้กับเทวดา เจ้าที่เจ้าทางที่นี่ ทั้งนี้เพื่อขอความช่วยเหลือ บัดนี้เรามีความรู้สึกสิ้นหวังกับความยุติธรรมของมนุษย์ ผู้ที่จะให้ความยุติธรรมกับสังคม อย่างเช่น กรณีเสือดำในป่าที่ถูกฆ่าตายอย่างทารุณ โดยคนใจร้ายเมื่อไม่นานมานี้ อันเป็นความผิดที่ร้ายแรง แต่เจ้าหน้าที่ผู้รักษาสันติราษฎร์กลับแสดงท่าทีดูเหมือนจะไม่ให้ความสนใจกับความผิดนั้น ทั้งยังส่อท่าทีปกป้องผู้กระทำความผิดอีกต่างหาก เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ จะเป็นอันตรายต่ออนาคตความมั่นคงของชาติ จึงขออำนาจบุญบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาองค์กรนี้จงดลบันดาลให้ความเปลี่ยนแปลง ความถูกต้องจึงได้เกิดขึ้น มารใดที่คิดเห็นแก่ตัว บ่อนทำลายสังคมไทยก็ขอให้พ่ายแพ้ไป ไม่ให้มีอำนาจเหนือความถูกต้องและความดีงามได้ เพื่อประโยชน์สุขของชาติบ้านเมืองอันเป็นที่รักของเราทุกคน คงไว้ซึ่งความเจริญและความมีคุณธรรม ส่งถึงชั่วลูกชั่วหลานตลอดกาลนานเทอญ"



จากนั้นทางคณะผู้ชุมนุมได้เดินทางไปที่ด้านอาคารศาลากลาง จ.เชียงใหม่ เพื่อมอบหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม เพื่อส่งต่อให้กับนายกรัฐมนตรี ประยุทธ จันทร์โอชา ต่อมาได้มี นายบุรินทร์ ใจจะนะ ผู้ช่วยป้องกัน จ.เชียงใหม่ เดินทางมารับหนังสือแทน และแจ้งให้ทางผู้ชุมนุมทราบว่า จะเร่งดำเนินการส่งหนังสือให้เร็วที่สุด