เลือดกวางแดงไซบีเรีย "ยาโด๊ป" ความหนุ่มของ "ปูติน" !!

2018-03-12 16:00:15

เลือดกวางแดงไซบีเรีย "ยาโด๊ป" ความหนุ่มของ "ปูติน" !!

Advertisement

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เคล็ดลับความหนุ่มคงกระพันของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ในวัย 65 ปี ที่ต้องสตรองอย่างยิ่งเพื่อลงเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดีของรัสเซียในสมัยที่ 4 ก็ได้ใช้ยาโด๊ปชนิดนี้เช่นกัน  ซึ่งตั้งแต่สมัยโบราณชาวรัสเซียนิยมดื่มเลือดของกวางแดงไซบีเรีย  เชื่อเป็นการเพิ่ม "พลัง"  โดยตัดเขาของมันเพื่อนำเลือดมาบริโภคและการอาบ ซึ่งเป็นความเชื่อว่าเลือดของมันจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและหยุดกระบวนการของความชราลงได้ ซึ่งถือว่าเป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ แต่ทางด้านกลุ่มสิทธิสัตว์กล่าวว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนและไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์





ด้าน Ludmila Korotkhih เจ้าของฟาร์ม บนเทือกเขาอัลไตใน Nikolskoe กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า เลือดกวางดังกล่าวไม่ใช่ "ยา" แต่มันสามารถเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ด้านชาวนาที่เลี้ยงกวางแดงระบุว่าการตัดเขากวางเป็นเรื่องธรรมชาติซึ่งเขาของมันสามารถงอกขึ้นมาใหม่ได้ โดยในชีวิตกวางแต่ละตัวจะต้องถูกตัดเขาเฉลี่ย 15 ครั้งตลอดชีวิตของมัน ซึ่งในฟาร์มแห่งนี้มีกวางแดงกว่า 1,000 ตัว และเกษตรกรจะตัดเขาของมันเมื่อมีอายุประมาณ 3 ปี 




ทั้งนี้บนเทือกเขาอัลไตเป็นแหล่งผลิตภัณฑ์จากเลือดกวางแดงมากมาย อาทิ ครีม ยาเม็ด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งมีห้องอาบน้ำสำหรับให้บริการอาบเลือดกวางแดง นอกจากนี้ยังมีการส่งออกไปยังหลายประเทศในเอเชีย เช่น จีน และ เกาหลีใต้ ซึ่งเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพของเลือดแม้จะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก็ตาม ด้านกีฬารัสเซียก็นิยมเช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาโอลิมปิก







ด้านนายดมิตรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีของรัสเซียมีแผนสนับสนุนให้เลือดกวางแดงเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตได้เป็นอย่างดีในหมู่ผู้บริโภค ซึ่งเป็นภูมิปัญหาของชาวอัลไตมาช้านาน ทั้งนี้สื่อต่างประเทศได้เคยนำเสนอภาพของประธานาธิบดีวลาเดเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ถ่ายรูปคู่กับฝูงกวางแดงเมื่อครั้งที่เดินทางไปยังทางภาคใต้ของไซบีเรียในช่วงวันหยุดในปี 2013