นายกฯ เร่งร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า

2023-11-07 16:10:58

นายกฯ เร่งร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า

Advertisement

นายกฯ  เร่งร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า  สั่ง รมต.ติดตามงานอีอีซี ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 อย่าให้ล่าช้า

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 66   นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าร่าง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ว่า ได้มีการเร่งไปให้ดำเนินการเข้าที่ประชุม ครม. ให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามงานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า จากที่ตนลงไปในพื้นที่ เพื่อติดตามงานอีอีซีและท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 มีการล่าช้าอย่างมากเกิดขึ้น จึงสั่งการให้รัฐมนตรี ไปกำกับดูแลอย่าให้มีการล่าช้า และให้เป็นไปตามสัญญาที่จะทำได้ตามกำหนด เพื่อเป็นข้อคิดให้กับรัฐมนตรีคนอื่น ว่าถ้ามีงานของรัฐล่าช้า ให้ติดตามอย่างใกล้ชิด ให้ไล่ดูผู้รับเหมา อย่าให้มีการล่าช้าเกิดขึ้น อย่าเข้าใจเขามากเกินไป เราเป็นผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชน ฉะนั้นการล่าช้าของงาน ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศอย่างใหญ่หลวง จึงขอให้ดูแลตรงนี้ให้ดี นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการย่อย เพื่อดูแลเรื่องเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งรัด โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เป็นประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นเลขาธิการคณะกรรมการ

นายเศรษฐา กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการดูแลเรื่อง PM 2.5 เพราะเรากำลังเข้าสู่ฤดูของ PM 2.5 โดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน