นำตัว ด.ช.วัย 14 ยิงแฟนสาวเข้ามอบตัวตำรวจแล้ว

2018-03-12 15:10:46

นำตัว ด.ช.วัย 14 ยิงแฟนสาวเข้ามอบตัวตำรวจแล้ว

Advertisement

ผู้ปกครองของเด็กชายวัย 14 ที่ก่อเหตุยิงแฟนสาววัย 16 พาลูกเข้าพบตำรวจแล้ว ขณะที่บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พ.ต.อ.สุนทร ภิราษร ผกก.สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางผู้ปกครองของ ด.ช.บอย นามสมมติ อายุ 14 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.จันทร์เพ็ญ แก้วไพฑูรย์ อายุ 16 ปี แฟนสาว เสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 250 หมู่ 9 ต.ห้วยเฮี๊ยะ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เดินทางพาลูกชายเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบปากคำเบื้องต้นถึงสาเหตุข้อเท็จจริงแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งในวันที่ 13 มี.ค. ได้นัดหมายให้ผู้ปกครองพาเข้ามอบตัวที่สำนักงานอัยการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อทำการสอบสวนต่อหน้าทีมสหวิชาชีพและทนายความอีกครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ส่วนในทางคดีขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วไม่ว่าจะเป็นทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุและครอบครัวของผู้เสียชีวิตเอง ยืนยันว่าจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดบ้านแยงสามัคคีธรรม ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.จันทร์เพ็ญ แก้วไพฑูรย์ อายุ 16 ปี พบว่าวันนี้มีบรรดาคณะผู้บริหาร คุณครู และเพื่อนนักเรียนเป็นจำนวนมาก เดินทางมาร่วมงานศพและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของนายอรรถพรรณ แก้วไพฑูรย์ อายุ 65 ปี และนางพรวน แก้วไพฑูรย์ อายุ 56 ปี พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัวและเพิ่งเรียนจบชั้น ม.3 ซึ่งผู้เป็นพ่อกล่าวว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้สวดอภิธรรมศพเป็นวันแรก ทางครอบครัวของแฟนหนุ่มได้มาร่วมแสดงความอาลัยพร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้จำนวนหนึ่งด้วย จากนั้นได้สัญญากับตนเองว่าจะนำลูกชายเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอนขอให้สบายใจได้ ทั้งนี้ยังไม่ขอพูดอะไรมากเนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป