"เทพไท-มาโนช" ติดกำไลอีเอ็ม ก่อนถูกปล่อยตัว

2023-11-06 11:44:54

"เทพไท-มาโนช" ติดกำไลอีเอ็ม ก่อนถูกปล่อยตัว

Advertisement

"เทพไท-มาโนช" ติดกำไลอีเอ็ม ก่อนถูกปล่อยตัว หลังได้รับการพักโทษ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ผู้สือข่าวรายงานว่า จากกรณีวันที่ 6  ก.ค.65 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช  จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิ์ทางการเมือง เป็นเวลา 10 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พ.ย.66  นายวัชระ เพชรทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ภาพคู่กับนายมาโนช และนายเทพไท พร้อมระบุว่า ทั้งคู่ได้เดินทางออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ไปยังสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดกำไลอีเอ็มก่อนจะได้รับการปล่อยตัว

ก่อนหน้านี้ นายครรชิต เสนพงศ์ น้องชายของนายเทพไท เปิดเผยว่า  หลังจากนายเทพไท และนายมาโนช ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเป็นเวลา 16 เดือนแล้ว ซึ่งเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ เนื่องจากจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3 ตนและญาติๆ ได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ว่า ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จะมีการปล่อยตัวนายเทพไท และนายมาโนช โดยมีเงื่อนไขต้องติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าเป็นเวลา 8 เดือน  ทั้งนี้เมื่อออกจากเรือนจำ นายเทพไท และ นายมาโนชจะวิ่งไปยังบ้านพักที่สี่แยกหัวถนนศาลามีชัย ระยะทาง 10 กม. เพื่อเป็นการแก้บน