“วัชระ”จี้นายกฯเบรกงบรัฐสภาใหม่

2018-03-12 12:45:57

“วัชระ”จี้นายกฯเบรกงบรัฐสภาใหม่

Advertisement

“วัชระ”ยื่นหนังสือนายกฯระงับการอนุมัติงบประมาณระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ 6,989 ล้านบาท พร้อมให้ความเป็นธรรมข้าราชการ 18 คนที่กำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบกรณีออกมาขัดขวางโครงการ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยื่นเรื่องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ขอให้ระงับการพิจารณาอนุมัติงบประมาณแก่รัฐสภา ตามที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ของบประมาณเพิ่มเติมโครงการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ 6,989 ล้านบาท และค่าสาธารณูปโภค 1,400 ล้านบาท และขอให้ออกคำสั่งคุ้มครองข้าราชการ 18 คน ที่รักษาผลประโยชน์ของชาติ





นายวัชระ กล่าวว่า จากเดิมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีวงเงินเพียง 3,000 ล้าน แต่จะมีการขอเพิ่มเป็น 6,989 ล้านบาท รวมถึงเพิ่มงบสาธารณูปโภค 1,400 ล้านบาท จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวน รวมทั้งตรวจสอบการทำหน้าที่ของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าเอื้อประโยชน์ต่อเอกชนผู้รับเหมาหรือไม่ เนื่องจากการขยายระยะเวลาก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ รวมแล้วเป็นเวลา 1,482 วัน ทำให้ไม่ต้องจ่ายค่าปรับวันละ 12 ล้านบาท และขอให้นายกรัฐมนตรีให้ความเป็นธรรมข้าราชการ 18 คนที่กำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบกรณีออกมาขัดขวางโครงการดังกล่าว โดยบุคคลอักษรย่อ ช. ที่อยู่เบื้องหลังการของบประมาณเพิ่มเติม