ผวา! กองทัพ “หนอนบุ้ง” นับหมื่นบุกบ้าน

2018-03-12 11:40:24

ผวา! กองทัพ “หนอนบุ้ง” นับหมื่นบุกบ้าน

Advertisement

ชาวบ้านลำทับ จ.กระบี่ ผวากองทัพหนอนบุ้งจำนวนนับหมื่นบุกบ้าน ใช้ยาฆ่าแมลงกำจัดก็ยังเอาไม่อยู่ จุดไฟเผาก็ยังไม่หมด เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางสุนีย์ ศรีทิพย์ อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากหนอนไม่ทราบชนิดที่เกาะอยู่ที่ต้นมะม่วงหน้าบ้าน จำนวนนับหมื่นตัว ไต่ยั้วเยี้ยตามพื้นบ้านจำนวนมาก และหากขนหนอนสัมผัสถูกผิวหนังก็จะมีอาการคันและเกิดผื่นแดง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบฝูงหนอนบุ้ง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าหนอนท้อนรอก จำนวนมาก ที่ไต่ตามพื้นหน้าบ้าน ชึ่งหนอนดังกล่าว มาจากต้นมะม่วง 2 ต้น ที่อยู่ห่างจากหน้าบ้าน ประมาณ 3 เมตร






นางสุนีย์ เล่าว่า ปลูกต้นมะม่วงไว้นาน 10 กว่าปีแล้ว ไม่เคยมีหนอนมากขนาดนี้ จนกระทั่งเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หนอนดังกล่าว ได้มาเกาะตามต้นมะม่วง จากนั้น ก็คลานเข้ามาในบ้าน ตามพื้น ข้างฝาผนัง บนหลังคา และเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่น แต่ก็ยังไม่หมด ล่าสุดได้จุดไฟเผาใต้โคนต้นมะม่วง ทำให้ลดลง แต่ก็กลับมาเพิ่มขึ้นอีก





เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำทับ ได้เข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยเตรียมใช้รถกระเช้าเข้าตัดต้นมะม่วงแล้ว เพื่อตัดปัญหา